Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta có thể xem thường các hệ thống an toàn ở thời điểm hiện tại. Một nghiên cứu mới đây của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã cho thấy hiệu quả vô cùng ấn tượng của hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW) tích hợp tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB). Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng công nghệ nói trên đã làm giảm đáng kể các vụ va chạm, tai nạn trong một năm.
Được biết, nghiên cứu của IIHS chủ yếu tập trung vào các model từ 2013-2015 của tập đoàn GM. Theo đó, những chiếc xe được trang bị hệ thống FCW có tích hợp tính năng AEB gặp ít va chạm ‘đầu đụng đuôi’ hơn tới 43% so với những model không được trang bị công nghệ này. Còn với những ra va chạm có thương tích, hệ thống trên cũng bảo vệ tốt hơn tới 64%.
Không cần tới AEB, ngay cả những chiếc xe chỉ tích hợp FCW với phanh tự động thường cũng cho thấy sự khác biệt rất lớn. Kết quả cho thấy hệ thống cảnh báo cơ bản này đã làm giảm 17% va chạm đầu-đuôi trong khi va chạm có thương tích cũng giảm tới 30%. Có thể thấy rằng không chỉ giảm thiểu các va chạm, hệ thống này cũng hạn chế các thương tích nếu xảy ra va chạm nhờ những cảnh báo sớm được đưa ra và chủ động hãm phanh dù cho không thể tránh được va chạm một cách hoàn toàn.
Một nghiên cứu tương tự được thực hiện trước đó trên một số dòng xe của Acura, Honda, Fiat Chrysler, Mercedes-Benz, Subaru hay Volvo cũng cho ra kết quả tương tự. Theo đó, FCW tích hợp AEB có thể làm giảm đáng kể các vụ va chạm và va chạm có thương tích, lần lượt là 50% và 56%. Tác giả của nghiên cứu trên cho biết hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước đã làm rất tốt và thậm chí là hoạt động hiệu quả hơn nếu không chỉ dựa vào phản ứng của người lái.
Dù đang ngày càng trở nên phổ biến trên nhiều dòng xe ở thời điểm hiện tại nhưng AEB vẫn chưa phải là một trang bị đại chúng. Dù vậy, điều này sẽ thay đổi kể từ tháng 9 năm 2022 khi 20 nhà sản xuất đã cam kết đưa AEB trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các dòng sản phẩm mới của mình.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Có rất nhiều loại pin được sử dụng cho ô tô điện và mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và dưới đây là những loại công nghệ pin phổ biến nhất được trang bị cho xe điện từ ngày đầu đến nay.
Công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh của ô tô điện giúp tối ưu thời gian sạc ngày càng được quan tâm. Qua nhiều công đoạn cải tiến, công nghệ sạc siêu nhanh lần được các hãng xe cho ra đời.
Một loại công nghệ pin mới đang được nghiên cứu cho khả năng cung cấp điện gấp 7 lần so với pin Lithium-ion mà không cần kim loại hiếm nhưng vẫn cho khả năng vận hành xa hơn đáng kể.
Phía công ty GSM, đơn vị vận hành dịch vụ taxi, xe máy điện VinFast, cũng đã đăng thông tin tuyển gấp 500 tài xế xe máy điện.