So với hệ thống phanh đĩa bằng hợp kim truyền thống, hiệu suất hoạt động của phanh gốm các-bon là cao hơn nhiều. Và trên những chiếc xe của Porsche, đặc biệt là dòng 911 huyền thoại, hệ thống này luôn là cái tên quen thuộc trong danh sách trang bị. Tuy nhiên, một nhân viên kỹ thuật kỳ cựu của Porsche chi nhánh Úc mới đây đã đưa ra một khuyến cáo gây bất ngờ. Đó là khách hàng nên sử dụng phanh đĩa bằng hợp kim thay vì gốm các-bon.
Lý do được đưa ra là bởi loại phanh cao cấp nêu trên không chỉ đắt đỏ hơn rất nhiều mà còn xuống cấp nhanh chóng do quá trình tích tụ nhiệt. Mà điều này thường xảy ra trong điều kiện hoạt động cường độ cao, đặc biệt là trên đường đua. Vị này cho biết nhiều chủ xe sau khi nghe Porsche tuyên bố là hệ thống phanh gốm các-bon có tuổi thọ gần bằng chiếc xe đã quyết định có những trải nghiệm ở trường đua. Sau đó, họ đã phải mang xe về hãng bởi hệ thống phanh bị tàn phá nặng nề.
Được biết, trên chiếc 911 thế hệ 992 mới nhất, trang bị này có giá lên tới 8520 USD (khoảng 198 triệu đồng). Còn trên model 911 GT3 thế hệ trước, mức giá của nó còn cao hơn, lên tới 9210 USD (khoảng 214 triệu đồng).
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.