Khám Phá - 29/03/2019 11:31 AM
Đối với những chiếc xe hiệu năng cao, hệ thống phanh các-bon gốm đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn không thể thiếu.

he-thong-phanh-tri-gia-gan-200-trieu-cua-porsche-chi-de-lam-canh

So với hệ thống phanh đĩa bằng hợp kim truyền thống, hiệu suất hoạt động của phanh gốm các-bon là cao hơn nhiều. Và trên những chiếc xe của Porsche, đặc biệt là dòng 911 huyền thoại, hệ thống này luôn là cái tên quen thuộc trong danh sách trang bị. Tuy nhiên, một nhân viên kỹ thuật kỳ cựu của Porsche chi nhánh Úc mới đây đã đưa ra một khuyến cáo gây bất ngờ. Đó là khách hàng nên sử dụng phanh đĩa bằng hợp kim thay vì gốm các-bon.

he-thong-phanh-tri-gia-gan-200-trieu-cua-porsche-chi-de-lam-canh

Lý do được đưa ra là bởi loại phanh cao cấp nêu trên không chỉ đắt đỏ hơn rất nhiều mà còn xuống cấp nhanh chóng do quá trình tích tụ nhiệt. Mà điều này thường xảy ra trong điều kiện hoạt động cường độ cao, đặc biệt là trên đường đua. Vị này cho biết nhiều chủ xe sau khi nghe Porsche tuyên bố là hệ thống phanh gốm các-bon có tuổi thọ gần bằng chiếc xe đã quyết định có những trải nghiệm ở trường đua. Sau đó, họ đã phải mang xe về hãng bởi hệ thống phanh bị tàn phá nặng nề.

he-thong-phanh-tri-gia-gan-200-trieu-cua-porsche-chi-de-lam-canh

he-thong-phanh-tri-gia-gan-200-trieu-cua-porsche-chi-de-lam-canh

Được biết, trên chiếc 911 thế hệ 992 mới nhất, trang bị này có giá lên tới 8520 USD (khoảng 198 triệu đồng). Còn trên model 911 GT3 thế hệ trước, mức giá của nó còn cao hơn, lên tới 9210 USD (khoảng 214 triệu đồng).

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc