Khám Phá, - 10/07/2015 03:10 PM
Bỏ lại đằng sau cái se lạnh của Cao Nguyên Mộc Châu, đoàn xe Jaguar Land Rover đã tiếp tục cuộc hành trình của mình đến với thành phố Lai Châu. Lộ trình gần 300km nắng gió bụi đường là minh chứng rõ ràng nhất cho sự rắn rỏi cho những chiếc xế sang Anh Quốc.

Chào ‘phố núi’ Sơn La

Rời khỏi Mộc Châu đến với Sơn La trên cung đường tương đối “êm đềm”, thứ đầu tiên khiến chúng tôi vô cùng “hài lòng” chính là khí hậu tại đây, mát mẽ và trong lành. Dừng chân và cảm nhận chút nắng ấm trong cái khí trời se lạnh, cùng với cảnh vật tuyệt vời ngay bên dưới chân đèo Thung Khe, sự mệt mỏi của mọi thành viên trong đoàn như đã được xoa dịu. Theo lịch trình, chúng tôi sẽ có một đêm nghỉ ngơi tại thành phố tuyệt vời này trước khi mang đến cho khách hàng tại đây những trải nghiệm thú vị của 3 mẫu xe Jaguar XF, XJ và Range Rover Evoque vào ngày hôm sau.

Phố núi Sơn La tạm biệt chúng tôi bằng cái thời tiết mưa phùn se lạnh kéo dài, điều này gây chút bất lợi khi khiến mặt đường trở nên ẩm ướt.

Đặt chân đến Lai Châu

Để đến được Lai Châu, những chiếc Jaguar Land Rover phải trải qua đủ các điều kiện địa hình khác nhau. Từ đường phố đến xa lộ, những đoạn đổ đèo, đồi núi.... Bởi chỉ có trải qua hết những điều này, chúng tôi mới có được những đánh giá chính xác và khách quan nhất.

Con đường ngắn nhất chính là từ Sơn La đi qua thị trấn Thuận Châu, đi lên huyện Quỳnh Nhai, sau đó đi qua cầu Pá-Uôn để băng sông Đà hùng vĩ. Sau khi một vài phút nghỉ chân tại danh thắng công trình thủy điện Bản Chát, chúng tôi lại lên đường đi theo Than Uyên - Tân Uyên, Tam Đường và đến với thành phố Lai Châu.

Mẫu SUV đa dụng ăn khách Range Rover Evoque đã thể hiện xuất sắc khả năng của mình trước những cung đường off-road với đường mặt đất vô cùng xấu. Đáng nói nhất là đoạn đường từ Sơn La qua thị trấn Thuận Châu, đến cầu Pá-Uôn.

 

Khác với Range Rover Evoque, khoảng sáng gầm xe chỉ dừng lại ở 210mm đã khiến Jaguar XJ và XF tỏ phải khá vất vả khi vượt qua những đoạn đường lầy lội. Tuy vậy, với sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên kỳ cựu trong đoàn, 2 chiếc sedan hạng sang đã vượt qua những cung đường này một cách hết sức an toàn. Sự cứng cáp của 3 chiếc xe được thể hiện rất xuất sắc khi gặp những khúc cua tay áo “dựng ngược”, hay bất ngờ gặp xe tải đổ đèo trong lòng đường hẹp.

Trên đoạn đường từ Thuận Châu đến cầu Pá-Uôn, đoàn xe đã gặp một rắc rối nhỏ khi đối mặt với một trận lở đất từ trên vách cao. Một chút may mắn cùng khả năng phán đoán đã giúp chúng tôi tránh khỏi trận lở đất kịp thời. Sau khi “dọn dẹp” những tảng đá còn lại trên đường đi, ba chiếc xe lại nhanh chóng tiếp tục hành trình của mình.

  

Nghỉ chân tại Lào Cai

Như thường lệ vào sáng ngày hôm sau, sau khi mang đến cho những vị khách tại Lai Châu những trải nghiệm sau vô-lăng trên những chiếc Jaguar Land Rover, chúng tôi lại tiếp tục lên đường đến với thành phố Lào Cao. Trở ngại cần vượt qua là những cung đường mà một bên là vực, một bên là vách núi hay những con dốc cao 10 độ mà cứ chốc chốc lại gặp. Sở hữu động cơ mạnh mẽ, khả năng xử lý chính xác cùng những trang bị an toàn hiện đại các “chiến mã” Jaguar XJ, XF và Range Rover Evoque dễ dàng vượt qua thử thách này.

Sau khi nghỉ chân và thưởng thức tiết trời mùa đông giữa mùa hạ tại Sapa, chúng tôi đến với Lào Cai với cái nắng dịu buổi xế chiều. Băng qua những tuyến phố chính để về với điểm nghỉ chân của đoàn, 3 chiếc xe không khỏi thu hút những ánh mắt hiếu kỳ của người qua lại.

Theo lịch trình, chúng tôi sẽ có 2,5 ngày nghỉ chân tại đây nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất, trước khi xuất phát đến điểm đến tiếp theo: thành phố Yên Bái.

  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.