Ngay khi nhiều người nghĩ rằng Trung Quốc sẽ chấm dứt việc sao chép thiết kế của những mẫu xe nổi tiếng thì Hunkt Canticie - một bản sao của Range Rover - đã xuất hiện với giá chỉ bằng một chiếc Toyota Vios.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng vì ngang nhiên sao chép thiết kế của những chiếc xe bán chạy trên thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như các công ty xe hơi tại nước này đã bắt đầu tìm được hướng thiết kế riêng khi ngày càng ít các mẫu xe đạo nhái được ra đời. Nhưng sự xuất hiện mới đây của Hunkt Canticie - một bản sao trắng trợn của Range Rover – lại là minh chứng cho câu ‘ngựa quen đường cũ’. Mẫu xe nhái Range Rover từ Hunkt đã được tung ra thị trường Trung Quốc với tên gọi Hanlong Kuangshi. Hunkt là tên tiếng Anh của Hanlong, giống như Canticie là tên tiếng Anh của Kuangshi.

range rover nhái

range rover nhái

Trên thực tế, mẫu xe mới được sản xuất bởi Zotye Auto, thương hiệu xe hơi Trung Quốc khét tiếng về việc sao chép thiết kế ô tô nước ngoài. Hunkt Canticie ra đời với tên gọi Zotye T800 nhưng sau đó được đổi tên thành T900. Cuối cùng, thiết kế đã được chuyển cho thương hiệu Hanlong nhưng việc chế tạo vẫn do Zotye thực hiện.

range rover nhái

range rover nhái

range rover nhái

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Range Rover nhái là động cơ xăng 2.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Chiếc xe mất 9,19 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,2 lít/100 km.

Động cơ xe do Hubei Daye Hanlong sản xuất, đi kèm với nó là hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản khởi điểm của Hunkt Canticie có hệ dẫn động cầu sau, các phiên bản cao hơn có lựa chọn dẫn động AWD. Rất may là nội thất của Hunkt Canticie không bê nguyên từ Range Rover. Hunkt Canticie đã thêm bố cục hai màn hình lớn để khác biệt hơn một chút.

range rover nhái

range rover nhái

range rover nhái

Cụm đồng hồ là một bảng điều khiển lớn 10,25 inch, trong khi màn hình thông tin giải trí có kích thước 12,3 inch. Bản sao Ranger Rover có giá từ 159.800 nhân dân tệ đến 243.800 nhân dân tệ (569 đến 869 triệu đồng). Giá này rẻ hơn nhiều lần so với Range Rover chính hiệu. Trên thực tế, khách hàng có thể mua tới 5 chiếc Hunkt Canticies full-option với giá của một chiếc Range Rover bản khởi điểm. Một điều mà nhiều chủ xe Range Rover sẽ cảm thấy vô cùng dở khóc dở cười.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.