Khám Phá, - 05/02/2013 08:44 PM
Chiếc scooter phiên bản mới nhất được một họa sĩ trẻ lấy cảm hứng từ loại tranh dân gian nổi tiếng tạo nên tác phẩm có một không hai.

Dự án bắt nguồn từ chương trình triển lãm và trình diễn văn hóa phương Đông với 2 chủ đề về áo dài Việt Nam (của nhà thiết kế Lê Thanh Phương) và tranh Đông Hồ diễn ra vào cuối tháng 1 tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ. Từ đó, Piaggio Việt Nam mời họa sĩ trẻ Bàng Nhất Linh thực hiện tác phẩm đặc biệt trên một chiếc Vespa LX 125 ie.

Xe được chọn có màu đỏ, màu sắc tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc, đặc biệt ý nghĩa trong mỗi dịp Tết Nguyên đán đối với người Việt Nam. Lớp nền đầu tiên là những đường kẻ ngang màu vàng, gợi liên tưởng tới những đường gân đặc trưng của loại giấy dó. Sau đó, những bức tranh Đông Hồ nổi tiếng như "Đám cưới chuột", "Vinh hoa", "Phú quý" được lên thân xe. Cuối cùng là một lớp phủ bóng để bảo vệ. Đặc biệt, một số chi tiết màu vàng được họa sĩ thếp vàng từ vàng lá Kiêu Kỵ nổi tiếng.

Vespa LX 125 ie vẽ tranh Đông Hồ được nghệ nhân tranh Đông Hồ Nguyễn Văn Chế khen ngợi và hết lời khuyến khích mang ra bán đấu giá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.