Khó khăn trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu khiến các hãng xe luôn phải tìm cách nới rộng kích thước trong khi tối thiểu trọng lượng. Vì thế, nhôm, sợi carbon, sợi thủy tinh được sử dụng ngày càng nhiều nhằm đưa xe đạt tới giới hạn khối lượng. Trong xu thế đó, Audi tiết lộ sẽ sử dụng lò xo polymer cường hóa bằng sợi thủy tinh (Glass fiber-reinforced polymer - GFRP) thay lò xo kim loại truyền thống để giảm trọng lượng xe.
Lõi lò xo mới làm từ các sợi thủy tinh tẩm nhựa epoxy, sau đó được xoắn lại với nhau. Sợi thủy tinh quấn bổ sung bên ngoài đan chéo 45 độ. Điều này cho phép tải trọng phân bố đều trên toàn lò xo.
Lò xo GFRP (bên trái) có hình dạng mập nhưng nhẹ hơn lò xo thép có chức năng tương đương.
Lò xo phi kim loại có nghĩa sẽ không bị ăn mòn như lò xo truyền thống sau khi bị đá dăm bắn vào làm xước lớp sơn ngoài, đồng thời tránh được các tác động hóa học từ chất tẩy rửa.
Theo Audi, ưu điểm then chốt của loại lò xo này là khối lượng giảm 40%. Với cùng một mẫu xe hạng trung cần 4 lò xo thép, mỗi chiếc nặng 2,7 kg thì khi chuyển sang dùng lò xo GFRP chỉ nặng 1,6 kg. Tổng khối lượng giảm 4,4 kg - một con số không thực sự đáng kể so với toàn xe.
Về trải nghiệm lái, Audi nói rằng lò xo GFRP có thể là “thay đổi chính xác” cho các nhiệm vụ, mamg lại cảm giác thoải mái hoặc thể thao trên toàn xe. Xét tổng thể thay đổi này phù hợp với xu hướng giảm trọng lượng để tiết kiệm nhiên liệu, thêm nữa quá trình sản xuất lò xo GFRP cũng sử dụng ít năng lượng hơn so với loại truyền thống.
Audi có kế hoạch sử dụng loại lò xo mới cho các dòng xe kích thước hạng trung (có lẽ là A6, A7) vào cuối năm 2014.
Audi và Vietmap vừa ký kết hợp tác chiến lược và đánh dấu cột mốc hợp tác của hai thương hiệu nhằm mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho người dùng trong tương lai với bộ Android box BS10 tích hợp sẵn.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Ngày 24/5, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi hơn 100 chiếc Audi Q7, Q8 do lỗi bộ phận bơm nhiên liệu và hơn 200 xe Audi A6, A7 do nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin.
Phiên bản mạnh hơn của Audi e-Tron GT đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đi kèm với đó nhà phân phối cũng nâng cấp thêm phòng chờ với các dịch vụ tiện ích trong lúc sạc điện.
Với kiểu dáng hiện đại cùng nhiều tính năng vượt trội, đặc biệt là độ an toàn cao, Audi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên thế giới và Việt Nam nói riêng. Xe được bán tại Việt Nam với nhiều dòng khác nhau như Audi Q3, Q5, Q7,... và đây cũng là các dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Hãy cùng cập nhật bảng giá Audi mới nhất tháng 03/2023.