Khám Phá, - 10/10/2017 04:38 PM
Theo đồn đoán, đường phố Hà nội sẽ là nơi tổ chức chặng đua Công thức 1 trong tương lai.

Hồi đầu năm, cựu chủ tịch giải F1 Bernie Ecclestone cho biết, các nhà tổ chức đã đề xuất với ông về việc tổ chức một giải đua Công thức 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên Bernie Ecclestone đã từ chối đề xuất này với lý do ở khu vực Đông Nam Á đã có rất nhiều chặng đua của giải này như Singapore Grand Prix và Malaysia Grand Prix.

Mới đây, ban điều hành mới của giải đua Công thức 1 lại tiếp tục đề xuất đưa giải đua Công thức 1 đến Việt Nam. Theo trang Motorsport, ban điều hành của giải đua F1 đang đàm phán với các nhà chức tránh Việt Nam để tổ chức một chặng đua tại đây trong tương lai.

Trang Motorsport còn cho biết, trong mùa giải năm nay, Malaysia đã quyết định không gia hạn thỏa thuận tổ chức chặn đua F1 tại nước này. Do đó, Motorsport tin rằng ban điều hành F1 sẽ tổ chức thêm một chặng đua mới tại châu Á trong tương lai và nhiều khả năng chặng đua F1 mới sẽ được tổ chức trên đường phố Hà Nội.

Ngoài ra, Phía điều hành của F1 dự kiến sẽ tổ chức thêm một chặng đua thứ 2 tại Trung Quốc. Trước đó, ông Bratches đã ký thỏa thuận mới kéo dài 3 năm để duy trì chặng đua ở Thượng Hải, Trung Quốc, điều đó có nghĩa, chặng đua này sẽ tiếp tục diễn ra ít nhất đến năm 2020.

Hiện ban điều hành F1 đang bàn bạc về chặng đua thứ 2 tại Trung Quốc. Rất Có thể nó sẽ được diễn ra trên đường phố Bắc Kinh.

Ông Bratches từng tuyên bố, tổ chức số chặng đua của giải F1 lên đến 25 trong tương lai. Năm sau, giải đua này dự kiến sẽ có 21 chặng. Đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 4 chặng đua mới sẽ được bổ sung. Theo Motorsport, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ là 2 quốc gia tiếp theo đăng cai tổ chức giải đua này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.