Hãng này từng công bố rằng những mẫu xe tương lai của hãng sẽ sử dụng các ứng dụng do Apple và Google cung cấp thông qua hệ thống MyLink như iHeart Radio, NPR và The Weather Channel. Tuy nhiên kế hoạch này đã “chìm xuồng” do GM đã bỏ bê những dự tính của mình và để mặc cho các hãng công nghệ lớn tự phát triển dựa trên hệ thống CarPlay hay Android Auto trên xe.
Điều này thật sự không làm người dùng phiền lòng lắm, bởi hầu hết mọi người đều nhận thấy các ứng dụng và hệ thống tương tác của Google hay Apple đều đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn.
Nhiều người cũng cho rằng các hãng xe lớn không nên can thiệp quá sâu và các phần mềm hay ứng dụng, mà nên tập trung cho việc sản xuất các dòng xe có khả năng vận hành tốt hơn. Ngoài ra, việc để các hãng sản xuất điện thoại tham gia vào thị trường ô tô còn đồng nghĩa với việc liên kết giữa các thiết bị di động và xe hơi sẽ ngày càng đơn giản và đa dụng hơn.
Trước mắt, các mẫu Chevrolet tương lai sẽ được trang bị hệ điều hành CarPlay của Apple.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.