Theo hình ảnh camera thì khoảng 16h40 chiều ngày 7/12/2020, nam thanh niên chạy xe máy chở một phụ nữ bất ngờ quay đầu xe sang đường một cách bất chấp thiếu quan sát, cùng lúc đó hai nữ sinh đi xe đạp điện không phanh kịp xử lý dẫn đến va cham kéo theo một chiếc xe máy khác đâm vào, người chạy văng mạnh về phía trước.
Sự việc không có gì đáng nói nếu như nam thanh chạy xe lúc sau khi đứng dậy liền đi tới đạp mạnh vào đầu, lên gối, đấm đá không ngừng nghĩ, nhiều lần vào mặt nữ sinh, giở tay chỉ trỏ mạt sát nạn nhân. Không những vậy, người này còn rút gậy 3 khúc tiếp tục đánh nữ sinh này.
Mặc dù đã được người dân can ngăn, giúp đỡ các những người bị nạn nhưng nam thanh niên vẫn hung hăn chửi bới, chỉ mặt từng người đa phần là người già, thanh niên nhỏ con để hù dọa, sau đó dùng chân đạp mạnh vào chiếc xe đạp điện rồi rồ ga bỏ đi.
Ngoài các lỗi vi phạm về giao thông thì dựa trên điều 134 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác như sau:
“1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;
b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;
c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
…”
Và theo Điểm e Khoản 3 ĐIều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về xử lý vi phạm về trật tự công cộng như sau:
“3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
…
e) Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác;
…”
Như vậy, nếu giám định thương tật của nữ sinh dưới 11% không đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị xử phạt chính với mức phạt từ 2 đến 3 triệu đồng.
Tuy nhiên dựa vào video đăng tải có thế thấy nạn nhân không có khả năng tự vệ cùng với việc sử dụng hung khí (gậy 3 khúc) thì ngoài phạt tiền còn có khả năng bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
Ngoài ra căn cứ theo Điểm d, Khoản 9, Điều 3 của Pháp lệnh 16/2011/UBTVQH12 Hà Nội, ngày 30 tháng 06 năm 2011 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ quy định về công cụ hỗ trợ là:
“d) Các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, khoá số tám, bàn chông, dây đinh gai, áo giáp, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn;”.
Căn cứ Khoản 2,Điều 5 quy định cấm các hành vi:
“2. Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán, nhập khẩu, xuất khẩu trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.”.
Căn cứ khoản 1 , Điều 30 của Pháp lệnh 16/2011/UBTVQH12 quy định :
“ 1.Công cụ hỗ trợ được trang bị cho các đối tượng theo quy định của pháp luật.”.
Thì nam thanh niên trong video không phải là đối tượng cấp phép theo quy định đồng thời tàng trữ và sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu dựa trên Điểm c, Khoản 5 và Điểm a, Khoản 8, Điều 10 của Nghị định 167/2013/nđ-cp quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng và chữa cháy, phòng, chống bạo lực gia đình.
Theo các thông tin thì mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista Spider vừa về nước các đây không lâu đã xảy ra va chạm với 1 chiếc xe máy khác khiến 1 người tử vong.
Mới đây nhiều hình ảnh lan truyền về một chiếc siêu xe được cho là Ferrari 488 đã gây tai nạn khi đâm phải gốc cây bên vệ đường.
Mới đây, ngay sau vụ xử phạt người đỗ xe trên cầu Thủ Thiêm 2 đã có khá nhiều người giật mình khi nhận ra kiến thức về các mức xử phạt đối với việc dừng, đỗ xe sai quy định.
Việc áp dụng vạch kẻ đường phát sáng trong bóng tối là một phần của chương trình an toàn đường bộ của Regional Roads Victoria tại Úc. Bên cạnh vạch kẻ đường dạ quang, nhiều hệ thống an toàn khác cũng được triển khai như đèn LED báo hiệu trên vỉa hè, vạch kẻ đường phản quang...
Trong bài kiểm tra độ an toàn mới về các tác động từ phía ngang xe Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện đối với các mẫu SUV cỡ trung đã có những kết quả khiến 2 mẫu xe mới của Hyundai và KIA phải đôi chút buồn lòng.