Việc lái xe lùi là một cảm giác khá thú vị mà bất kỳ tài xế nào cũng nên thử qua. Nó đặc biệt giúp ích cho kỹ năng lùi chuồng và đậu xe song song. Tuy nhiên lái xe lùi liên tục 24/24 trên mọi con đường, địa hình là điều mà chẳng ai muốn làm.
Dù vậy một tài xế kỳ lạ ở Ấn Độ - Harpeet Devi lại cho rằng “lái xe lùi” là lẽ sống của mình. Vả kể từ năm 2003, người đàn ông này đã lái xe lùi trên khắp mọi nẻo đường ông đi qua, từ đường đất, đường phố, đến cả đường… cao tốc. Không những thế, người dân Ấn còn thường xuyên thấy Harpeet Devi lái xe ở tốc độ 80 km/h trên các con đường ở Bhatinda.
Harpeet Devi cho biết, trong một lần chiếc Fiat cũ của ông bị hỏng và chỉ có thể lái lùi, ông đã chạy cả cây số để kiếm tiệm sửa xe gần nhất. Kể từ đó, ý tưởng lái xe lùi đã xuất hiện trong đầu ông và khiến ông hiện thực nó trên các con đường ở Ấn Độ kể từ năm 2003. Harpeet thậm chí còn “độ” hộp số chiếc Fiat của mình để nó có thể lái lùi mà không bị hạn chế, gắn thêm đèn pha ở đuôi xe và còi báo hiệu để các xe khác tránh đường.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.