Khám Phá, - 16/03/2016 08:26 PM
Với đường cao tốc đặc biệt này, người lái xe đạp có thể di chuyển với vận tốc 40 km/h mà không có bất cứ chiếc ô tô nào gây trở ngại.

Đây là tham vọng của Na Uy, quốc gia Bắc Âu nổi tiếng với chất lượng cuộc sống tốt và hiện là một trong số ít các nước khuyến khích người dân đi xe đạp để xây dựng môi trường sống sạch trong bối cảnh biến đổi khí hậu là vấn đề cấp thiết.

Phối cảnh một tuyến đường dành riêng cho xe đạp tại thủ đô London, Anh

Dự án dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 8 tỉ Kroner (đơn vị tiền tệ của Na Uy), tương đương khoảng 950 triệu USD.  Khi hoàn thành, mạng lưới giao thông chất lượng cao sẽ nối liền 9 thành phố lớn nhất Na Uy, các vùng ngoại ô đến những khu vực trung tâm cũng sẽ được kết nối tương tự. Tuyến cao tốc này bao gồm hai làn đường riêng biệt, chỉ dành cho xe đạp thông thường hoặc xe đạp điện và có thể chạy với vận tốc 40 km/h.

Những con đường nối liền ngoại ô với các khu trung tâm dành cho xe đạp sẽ mở ra cách thức đi lại mới cho người dân

Tuy nhiên, dự án này cũng vấp phải một số ý kiến phản đối khi cho rằng, thời tiết lạnh giá và tuyết rơi trong mùa đông sẽ không thích hợp cho những người đi xe đạp khi di chuyển trên con đường này. Nhưng số khác lại phản bác rằng, những con đường dành cho ô tô đã được làm sạch như thế nào thì vấn đề tương tự đối với đường dành cho xe đạp không phải là không thể thực hiện.

Mục tiêu của chính phủ Na Uy là đến trước năm 2030, có khoảng 20% người dân sẽ dùng xe đạp là phương tiện di chuyển chính.

Đường cao tốc cho xe đạp tại Đức đã được hoàn thành một phần và người dân có thể trải nghiệm ngay bây giờ

Cách đây không lâu, Đức cũng đang tiến hành xây dựng một tuyến đường giao thông dành riêng cho xe đạp dài 100 km, nối liền 10 thành phố phía Tây nước này. Hiện 5 km đầu tiên đã hoàn thành và khi đưa vào sử dụng toàn bộ, sẽ có khoảng 2 triệu cư dân ở các vùng lân cận sẽ được hưởng lợi nhờ “con đường trong mơ” này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.