Khám Phá, - 21/12/2016 11:18 PM
Ford đang thử nghiệm mẫu xe tự hành hoàn chỉnh không có bánh lái (vô lăng) cho tới bàn đạp, dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt và đưa ra thị trường vào năm 2021.

ford-len-ke-hoach-ra-mat-hang-loat-xe-tu-hanh-vao-nam-2021

Các kỹ sư của Ford đang làm việc gấp rút hoàn thiện 4 công nghệ hỗ trợ xe tự hành bao gồm các nghiên cứu thuật toán cao cấp, bản đồ 3D, radar cảm biến, hệ thống camera và một số tính năng khác tạo dáng thiết kế cho xe.

Khi hoàn thiện, mẫu xe tự hành của Ford sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tự động hóa, có nghĩa là nó tự động hoàn toàn khi hoạt động mà không cần tới bất kỳ sự can thiệp nào từ tác nhân bên ngoài. Mẫu xe này cũng không có vô lăng hay bàn đạp hỗ trợ cho quá trình vận hành.

Ông Mark Fields - Giám đốc điều hành của Ford chia sẻ với truyền thông: “Thập kỷ tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự cải tiến trong lĩnh vực tự động hóa ô tô. Xe tự hành sẽ có tác động mạnh mẽ đến các phương diện xã hội cũng như công nghệ sản xuất ô tô. Nếu như, đột phá của Ford 100 năm trước là đưa công nghệ dây truyền vào sản xuất ô tô thì đột phá trong thập kỷ tới của Ford sẽ là công nghệ xe tự hành”.

Hiện tại Ford đang chạy thử nghiệm phiên bản đầu của mẫu xe tự hành này tại một số bang nước Mỹ như California, Arizona và Michigan. Sắp tới hãng xe Mỹ sẽ mở rộng khu vực thử nghiệm cũng như tăng gấp ba số lượng xe tự hành vào năm 2017.

Nếu kế hoạch không thay đổi, trong 5 năm tới Ford sẽ đưa ra thị trường hàng loạt xe tự hành phục vụ cho mục đích thương mại như đưa đón hành khách cho tới dịch vụ vận tải tại các thành phố lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.