Khám Phá, - 23/12/2013 06:23 PM
Không chỉ là dòng xe được trang bị động cơ tốt nhất của Ford hiện nay, Fiesta mới còn là chiếc xe cỡ nhỏ tích hợp hàng loạt những công nghệ tiện ích hàng đầu.

Ford Fiesta mới hiện được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của Ford Việt Nam tại tỉnh Hải Dương và đã chính thức được bán ra từ ngày 17/12. Cũng trong những ngày cuối tuần vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức hành trình trải nghiệm dòng xe Fiesta mới với chặng đường Hà Nội - Vĩnh Phúc để kiểm chứng mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe cỡ nhỏ này.

Trong hàng loạt những công nghệ mà Fiesta mới đang sở hữu thì nổi bật hơn cả là động cơ EcoBoost 1.0 lít có thể để gọn trong 1 trang giấy A4. Động cơ nà cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy từ 1400 đến 4500 vòng/phút, tương đương với một động cơ xăng 1.6 lít truyền thống. Ngoài ra, Ford Fiesta mới còn có thêm tùy chọn động cơ xăng 4 xi lanh 1.5 lít, với công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút.

Ngoài động cơ EcoBoost giành được khá nhiều giải thưởng danh giá, Ford Fiesta còn sở hữu hàng loạt công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nối Ford SYNC đạt giải thưởng. SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB. Tính năng này mang lại nhiều thuận lợi kết nối trong khi người lái không cần dời tay khỏi vô lăng, và mắt vẫn tập trung nhìn đường khi lái xe.

Thêm vào đó, Fiesta mới còn được trang bị một loạt các tính năng tiện lợi như công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry), cho phép khách hàng mở cửa xe hoặc khởi động không cần sửa dụng chìa khóa. Khách hàng có thể mở cửa tự động bằng việc kéo tay cầm và khởi động bằng cách nhấn nút khởi động Ford Power Start.

Chiếc Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân khúc, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, riêng các phiên bản Sport+; Titanium, Sport được trang bị 7 túi khí; hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp khách hàng giữ kiểm soát chiếc xe mọi lúc, đặc biệt trên những đoạn đường trơn trượt; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc; hệ thống trợ lực lái điện.

Để đảm bảo an toàn hơn nữa, Ford trang bị cho Fiesta mới hệ thống hỗ trợ lái xe, cảm biến lùi giúp người lái không đụng vào chướng ngại vật mà họ không thể nhìn thấy, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tránh trôi xe khi lên hay xuống dốc nhờ hệ thống duy trì lực phanh đến ba giây.

Ford Fiesta có 5 phiên bản, chia làm 2 dạng sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Hai phiên bản sedan Trend có giá 549 triệu đồng, bản Titanium có giá 579 triệu đồng. Trong khi đó, dòng hatchback có 3 phiên bản, Trend có giá 579 triệu đồng, Titanium giá 612 triệu đồng và bản Sport+  có giá 659 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford Fiesta, Ford