Văn hóa xe, - 29/01/2022 02:00 PM
Phong cách Retro đang trở lại làm xu hướng hiện đại mới với mẫu thiết kế vuông vức cổ điển từ chiếc SUV địa hình Bronco Raptor không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp giảm thiểu lực cản và tối đa hóa hiệu suất.

Vừa qua quả là một tuần thật tuyệt vời đối với những người đam mê dòng xe Ford Bronco. Vào ngày thứ Hai, hãng xe Ford đã tung ra chiếc Bronco Raptor – phiên bản mạnh nhất, đắt nhất của SUV Bronco với động cơ V6 3.0 lít EcoBoost tăng áp kép với công suất ít nhất 400 mã lực. Trước đó, chúng ta đã thấy một chiếc Bronco độc nhất vô nhị sẽ được bán đấu giá để làm từ thiện. Tới nay lại xuất hiện một Bronco khác thú vị không kém và nó đến từ một cửa hàng độ xe ở gần Columbus.

ford-bronco-2021-voi-thiet-ke-theo-phong-cach-co-dien

Rabid Customs đã sử dụng một chiếc xe Bronco Badlands làm nguyên bản cho dự án duy nhất của mình và đặt hàng cho nhà máy hoàn thiện với màu sơn Eruption Green độc đáo. Nhà độ xe này đã liên hệ với các đồng nghiệp từ The Tint Lab-những người đã thực hiện gói vinyl cổ điển này bao gồm các sọc màu vàng và cam mang ấn tượng tương phản xung quanh vòm bánh xe và phía trên các cánh gió bên bên. Các tem dán Rabid Offroad được tô điểm thêm cho chắn bùn sau.

ford-bronco-2021-voi-thiet-ke-theo-phong-cach-co-dien

Tuy nhiên, còn nhiều điều ấn tượng đối với mẫu xe Retro Rabid Bronco hơn là ngoại hình. Chiếc xe địa hình được trang bị hệ thống treo sử dụng công nghệ đua rally cùng với giảm xóc Fox bán chủ động giống F-150 Raptor, đi cùng bộ nâng 2,5 inch và bộ bánh xe cổ điển Pro Comp 17 inch bọc trong lốp xe địa hình BFGoodrich K02, vòm bánh mở rộng sơn đen, nắp capo và lưới tản nhiệt Raptor, cản trước Ford Performance tích hợp tời kéo. 

ford-bronco-2021-voi-thiet-ke-theo-phong-cach-co-dien

Ford Bronco Raptor có duy nhất một tùy chọn hộp số là loại tự động 10 cấp, cho phép người lái chuyển sang chế độ hộp số sàn với một lẫy chuyển số nằm phía sau vô lăng. Ngoài khối động cơ mới lớn hơn và mạnh mẽ hơn, hệ thống hút, làm mát và xả của phiên bản Raptor cũng được nâng cấp triệt để.

ford-bronco-2021-voi-thiet-ke-theo-phong-cach-co-dien

Ngoại thất xe làm bằng nhựa vinyl đặc trưng kết hợp với màu xanh lá cây tươi tắn tạo nên một tổng thể cổ điển nhưng rất mát mắt, được làm nổi bật hơn bởi huy hiệu Bronco làm từ crom trên tấm chắn bùn trước. Về tổng thể thì với hệ thống treo được nâng cấp và lốp xe hạng nặng cùng với sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với chế độ lái Baja cải tiến đã giúp chiếc SUV này giảm độ trễ và tăng cường khả năng điều chỉnh linh hoạt hơn khi off-road.

Hiện tại, Bronco Raptor vẫn là phiên bản mạnh mẽ nhất trong huyền thoại off-road của Ford. Với giá khởi điểm từ 69.995 USD (~ 1,59 tỷ VNĐ), chiếc cũng được định vị mạnh mẽ trên thị trường khi thấp hơn Wrangler Rubicon 392 cùng phân khúc đến 6.000 USD dù đáng nói là nó có động cơ cổ lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Ford hứa hẹn sẽ bán Bronco Raptor mới vào cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.