- 24/04/2021 08:16 AM
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ thưởng 100 triệu USD cho bất kỳ ai có sáng kiến để loại bỏ khí Carbon Dioxide.

Tỷ phú Elon Musk, ảnh REUTER

Mục đích của việc treo thưởng là nhằm khuyến khích mọi thành phần tham gia vào công cuộc chống lại hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên -chủ đề vốn rất nóng trong nhiều năm qua khi con người ngày càng đối mặt với nhiều thảm họa thiên nhiên.

“Hiện tại, chúng ta chỉ có 1 trái đất duy nhất”  - Elon Musk nói, “Có 0,1% thảm họa sẽ xảy ra, vậy tại sao chúng ta lại phải đối mặt với điều đó, thật điên rồ”, vị tỷ phú nói thêm.

Ý định treo giải thưởng này của vị tỷ phú đã được hé lộ hồi tháng 1 và đến hôm nay, ông tuyên bố thêm về những quy tắc cho các đối tượng tham gia. Dự tính, cuộc thi sẽ kéo dài trong 4 năm và  kết thúc đúng ngày trái đất năm 2025. Đây được đánh giá là một “giải thưởng mang tính chất khuyến khích lớn nhất trong lịch sử”.

Elon Musk cũng không loại bỏ khả năng tăng thêm giải thưởng khi tuyên bố ông sẽ sẵn sàng “tăng quy mô giải thưởng theo thời gian”. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc loại bỏ khí CO2 trên trái đất, “Tôi không nghĩ chúng ta đang đối mặt với sự diệt vong, tuy nhiên chúng ta sẽ phải đối mặt nếu tình trạng xả khí thái như hiện nay vẫn tiếp diễn”.

Việc thu giữ và loại bỏ CO2 được sự ủng hộ rất lớn từ các công ty công nghệ ở thung lũng Silicon tuy nhiên chi phí dự tính cho việc loại bỏ hiện nay vẫn là một con số khổng lồ. Theo tính toán, sẽ tốn khoảng 300 USD cho việc thu hồi 1 tấn khí thải và hiện tại mỗi năm, thế giới thải ra khí gây hiệu ứng nhà kính khoảng 50 tỉ tấn CO2, con số này có thể được giảm xuống 10 tấn vào năm 2050 nếu các nước đạt được thỏa thuận và nghiêm túc  thực hiện thỏa thuận cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính.

Elon Musk hiện nay đang là tỷ phú giàu nhất thế giới với việc tạo dựng danh tiếng thông qua chủ nghĩa bảo vệ  môi trường và biến công ty sản xuất xe điện Tesla thành công ty sản xuất có giá trị nhất thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.