Khám Phá, - 29/05/2019 04:15 PM
Tesla được biết đến là chiếc xe điện với nhiều trang bị tính năng an toàn và tự động hiện đại. Nhưng ở chiều ngược lại, tự động hóa hoàn toàn đôi khi lại có thể khiến người dùng gặp rắc rối và thậm chí rơi vào nguy hiểm. Mới đây một người dùng đã phàn nàn về tính năng chuyển làn tự động trên chiếc Tesla của mình. Được biết đây không phải là lần đầu tiên hãng xe này dính những lỗi như vậy.

Cụ thể một khách hàng đã phản ánh trên trang Twitter cá nhân rằng bản cập  nhật định vị tự động trên xe Tesla, cho phép chuyển làn tự động, có thể khiến cho bạn ăn vé phạt hoặc có nguy cơ tai nạn. Những người tham gia kiểm tra nhận thấy phản hồi đó diễn ra nhiều lần đáng kể có độ trễ để con người có thể phản ứng, bao gồm việc cho xe vượt mà không đủ không gian có thể vi phạm luật.

Trong bài kiểm tra, nếu chiếc xe vượt bên phải (chắc chắn sẽ dính vé phạt), và tài xế thường sẽ bị hạn chế lái xe. Xe sẽ khó để nhập làn trong luồng giao thông đông đúc, và hệ thống phanh sẽ trở nên vô ích. Trong trường hợp đó, tài xế phải can thiệp để ngăn chiếc xe đẩy hành khách và chính mình vào nguy hiểm.

“Thật là ác mộng”, Jake Fisher một người trong nhóm kiểm tra cho biết. Những trường hợp khác bao gồm không thể phản ứng với đèn phanh hoặc đèn xi-nhanh cũng khiến cho tài xế bất lực.

Consumer Report gợi ý tính năng này là chìa khóa của bản cập nhật định vị tự động mới. Người dùng vẫn xác nhận chuyển làn mặc định. Tesla cũng đã lưu lại điều này và cập nhật đè lên tính năng đó, thứ mà đã được hàng triệu tài xế sử dụng. Gợi ý người dùng cập nhật đè lên cũng được hiển thị qua tin nhắn trên màn hình trước khi xác nhận chuyển.

Điều này không biến chiếc xe của bạn thành tự động. Bạn vẫn phải đặt tay lên vô lăng và điều khiển nó. Việc chuyển làn sẽ diễn ra nhanh chóng bất kỳ lúc nào và bạn phải duy trì kiểm soát. Hãng vẫn tiếp tục thử nghiệm xe trên đường thử để có những chiếc xe tự động hoàn toàn đến cuối năm nay, và không có dấu hiệu thay đổi nào đối với kế hoạch đó.

Đây không phải lần đầu Consumer Reports đưa ra cảnh báo về xe tự động. Họ nhắc lại Tesla cân nhắc kế hoạch tham vọng tự động hóa hoàn toàn chiếc xe. Tuy vậy tổ chức này cũng đồng ý với quan điểm của ông David Fredman khi ông này tuyên bố về bản cập nhật mới nhất: “Tesla đang cho thấy điều mà một chiếc xe cá nhân không thể làm được. Việc tung ra những hệ thống lái tự động tăng tiến vẫn chưa được xem xét kỹ lưỡng”.

Kể từ năm 2012 khi ra mắt chiếc Modle S, Tesla đã tung ra hàng trăm bản cập nhật tới cho khách hàng để là chiếc xe của họ thông minh hơn, nhanh hơn, thú vị hơn…Nhưng thay thế con người một cách hoàn toàn là một câu chuyện không hề đơn giản mà chưa có hãng nào cũng như ngành công nghiệp nào làm được. Tesla còn một chằng đường dài để đi.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.