Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 21/06/2022 09:30 AM
Vào thời khắc hoang mang đó, hầu như các xe đều đang đi tốc độ cao nên không dừng lại, ngoại trừ một chiếc xe container đang đi ở làn trong.

Không xe nào dừng lại, trừ chiếc xe container

Khoảng 17h ngày 14/6, khi về tới trạm dừng V77 trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, bác tài đã dừng xe cho mọi người xuống nghỉ ngơi. Tại đây, anh Vũ Văn Đúng (Đống Đa, Hà Nội) cho 7 đứa trẻ gồm con gái anh và 6 người cháu đi vệ sinh, ăn uống.

“Đến khi lên xe, bác tài hỏi đã đủ người chưa, tôi thấy các ghế ngồi trên xe đều đã kín chỗ như lúc trước nên báo là đủ rồi. Nhưng tôi quên đếm con gái lúc trước ngồi trong lòng bố. Khi xe đi được 5-6 km thì tôi mới phát hiện ra là quên con gái ở trạm dừng nghỉ”.

Lúc này, ông bố hốt hoảng báo cho tài xế. Rất may, bác tài đã liên lạc lại với người quản lý xe ở trạm dừng nghỉ và xác nhận con gái anh vẫn đang ở đó. Các nhân viên ở trạm đã giữ bé gái lại một chỗ, trấn an và mua đồ ăn vặt cho bé đợi bố quay lại.

Vì đang trên cao tốc nên anh Đúng phải trèo qua bên kia đường để vẫy xe đi nhờ. Hầu như các xe đều đang đi tốc độ cao nên không dừng lại.

May mắn có một chiếc xe container đang đi ở làn trong cùng với tốc độ không quá cao nên đã cho anh đi nhờ. Đi được một đoạn thì xe công phải rẽ vào đường khác nên đã thả anh ở khu vực trạm thu phí. “Bác tài cũng nhờ người trong trạm bắt cho tôi một chiếc xe khác để đi nhờ tiếp đến trạm dừng nghỉ”. Ông bố sau đó đã đón được con gái hơn 4 tuổi.

“Rất tiếc là lúc đó đang hoảng loạn nên tôi quên xin số của 2 bác tài. Tôi rất muốn liên hệ lại để nói lời cảm ơn. Đặc biệt là bác lái xe công thứ nhất đã dừng lại giữa đường để giúp tôi. Tôi sợ nếu bác bị phạt nguội thì tôi xin được gửi lại bác số tiền phạt”.

Hoan hô anh tài xế xe container trong câu chuyện ông bố quên con này!

Tài xế xe container đâu phải là “hung thần xa lộ”

Gần đây, xe container bị ghét và được ví là “hung thần xa lộ” với kiểu điều khiển xe tốc độ cao, nguy hiểm và thường gây ra nhiều tai nạn nghiêm trọng.

Tuy nhiên, từ câu chuyện trên và một số chuyện dưới đây mới thấy, không nên ác cảm vì không ít tài xế container có những hành động đẹp và đầy ý thức khi tham gia giao thông.

Rạng sáng 12/3/2022, khi đang đi trên đường 5 mới hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội thì tài xế xe container Nguyễn Văn Lực (45 tuổi, trú huyện Cẩm Giàng, Hải Dương)  phát hiện ra có người bị tai nạn đang nằm bất động ven đường, bên cạnh là một chiếc xe máy đã vỡ nát. Nam thanh niên đi xe máy SH mới không biển số gặp nạn đã tỉnh lại nhưng có dấu hiệu choáng do bị mất máu nhiều.

Nam tài xế container đã từng cứu giúp nhiều người bị tai nạn trong hành trình chạy xe những năm qua của mình nên anh ngay lập tức dừng lại, thực hiện các thao tác: bật đèn cảnh báo ở xe container để giữ hiện trường, bảo vệ người gặp nạn, bật điện thoại lên livestream để có bằng chứng chứng minh mình không phải là người gây ra tai nạn.

Sau khi dừng xe, anh Lực liên tục hô hào gọi những người dân nhà ven đường ra cùng cứu giúp người bị nạn nhưng vì là nửa đêm nên anh gọi khản tiếng mà không có ai đoái hòa. Dù cho anh liên tục đập cửa nhà dân, chặn các xe đi trên đường nhưng nhiều người do sợ hãi bị liên lụy nên làm ngơ.

Thấy tình thế quá nguy cấp mà không ai cứu giúp, anh Lực đành phải giả vờ mình là người vừa gây ra vụ tai nạn này để "lừa" một người đàn ông chú ý tới mình và anh đã thành công.

Người đàn ông khoảng 30 tuổi đi xe máy về nhà gần đó đã phối hợp cùng với anh Lực gửi xe máy của nạn nhân vào nhà gần đó, đưa người bị nạn lên thùng xe container rồi cùng đi vào Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng).

"Tôi phải nhận là người gây tai nạn, sẵn sàng chịu trách nhiệm, người khác mới giúp đỡ vì không sợ liên đới chứ trước đó gọi mãi có ai ra đâu. Càng kéo dài thời gian, cơ hội sống của nạn nhân càng thấp", anh Lực giải thích

Người may mắn được anh Lực cứu mạng đêm đó là Đỗ Thế Anh, 23 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng, phải khâu 40 mũi sau tai nạn. Thế Anh rất mong muốn khi sức khỏe ổn định cùng gia đình tìm đến anh Lực để trả ân tình này.

"Tôi cứu người không phải vì muốn nhận quà cảm ơn, được tung hô hay chứng tỏ là người hùng", Lực nói. 24 năm qua trong nghề lái xe, anh đã không âm thầm giúp đỡ 30 vụ tai nạn trên đường.

Một tài xế sống tại Hải Phòng đã xuống xe dắt một bà cụ qua đường. Đồng thời, tài xế container đang chạy xe ở chiều ngược lại cũng dừng xe nhường đường cho anh và bà cụ. 

Đầy ý thức khi tham gia giao thông

Trước đó, hôm 20/01/2022, một bác tài xe công cũng có hành động đầy ý thức. Đó là khi chiếc xe ô tô con đang lưu thông trên đường, có ý định vượt xe container phía trước nhưng không hề biết rằng ở chiều ngược lại đang có xe container khác đang đi tới.

Khi xe ô tô con muốn vượt, lúc này tài xế xe container quan sát thấy làn đối diện đang có xe container khác đi tới, nhận thấy xe phía sau nếu vượt rất dễ xảy ra tai nạn, tài xế đã nháy xi nhan để báo hiệu cho tài xế xe ô tô con biết.

Đây là hành động nhỏ nhưng tác dụng lớn, có thể cứu mạng người, nên rất nhiều người khen ngợi hành động đẹp của tài xế xe công.

Cách đó ít lâu, khi đang trên đường lớn đông xe, một tài xế sống tại Hải Phòng đã xuống xe dắt một bà cụ qua đường. Đồng thời, tài xế container đang chạy xe ở chiều ngược lại cũng dừng xe nhường đường cho anh và bà cụ. 

Trước đó nữa khi đang bon trên cao tốc qua Hải Dương, một tài xế xe công khi nhìn thấy một đoàn học sinh đang gặp khó khăn khi băng qua đường, đã chủ động giảm tốc độ, dừng xe để nhường cho đoàn học sinh băng qua đường.

Ngoài ra nếu để ý chút thôi, bạn sẽ còn thấy nhiều hành động chủ động dừng xe nhường đường hay giúp người từ các tài xế xe công.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.