Khám Phá, - 14/09/2015 03:42 PM
Với nguyên bản là phiên bản GT1000 đời 2007, mẫu xe độ Ducati Sport Classic GT1000 hiếm hoi này đã được vị chủ nhân “tút tát” lại khá nhiều trước khi sở hữu ngoại hình của phiên bản Sport 1000s. Được làm theo một dự án được phác thảo rất bài bản và chi tiết, vì vậy bản độ này được làm rất cẩn thận từ mọi chi tiết nhỏ nhất.

Được sản xuất vào năm 2006 – 2010, Series Sport Classic nhà Ducati lúc bấy giờ xuất hiện như một tượng đài trong làng motor phân khối lớn. Với khối động cơ V-twin chếch 90 độ dung tích 992cc, SOHC, chiếc xe là một điển hình mẫu mực cho phong cách Retro. Ở thời điểm này, đối thủ của Sport GT1000 là những cái tên vẫn còn nổi trội cho đến bây giờ như Triumph Bonneville, Thruxton hay Moto Guzzi Griso 1100/1200 8V.

 

Ducati Sport Classic GT1000 được chủ nhân giữ lại nước sơn đen huyền bí đầy quyến rũ nhưng được gia cố lại toàn bộ khung hay phuộc trước, cùng với đó hệ thống giảm xóc sau cũng là hàng hiệu từ Ohlins.

Biến bản này sở hữu một số bộ phận mới, tất cả đều được đặt hàng chính hãng từ nước ngoài như: cụm bình xăng, yên sau, ốp yên sau của Ducati Sport 1000S, hay bộ tay lái clip-on Variobar hàng hiệu từ Gilles Tooling, cùm tay côn, tay phanh của Brembo .Nếu chú ý một chút thì điểm nổi bật khác của chiếc xế độ này còn ở hệ thống ống xả đặc biệt chia làm đôi vểnh lên độc đáo mang thương hiệu Termignoni. 

Có thể nói bất kỳ ai đã trót yêu cỗ máy của người Ý này sẽ ngay lập tức bị mê hoặc bởi những mảnh ghép tựa khung giàn mắt cáo bằng thép-ống, bình nhiên liệu dài và thấp, chỗ ngồi cho khách đằng sau có chia bậc và có gắn nắp ở đuôi, với đôi ống xả màu đen mờ vừa hoàn chỉnh vừa cuốn hút. Bên cạnh đó, một số bộ phận màu đen như bình xăng, phần máy, cặp pô cũng đã được sơn lại. Phần đuôi tích đèn hậu dạng LED và gắn biển. Ngoài ra một số chi tiết cũng đã được loại bỏ để mang lại sự gọn gàng cho chiếc xe, rõ ràng nhất khi nhìn vào dè trước, hay vị trí bắt pô vểnh hơn, mạnh mẽ và bụi bặm hơn.

Bánh xe có vành nan hoa bằng crôm và có sử dụng săm xe. Đôi gương chiếu hậu màu crôm sáng có thể điều chỉnh nhờ sự giúp sức của một cái cờ lê. Phía đầu xe, mặt đèn pha tròn kích thước lớn. Bánh trước có đường kính 17 inch và lốp 120/70. Bánh sau cũng 17 inch nhưng lốp 180/55 và đó là sự thỏa hiệp hợp lý giữa bộ lốp rất gầy của ngày xưa với thiên hướng của ngày nay về bề rộng của cao su cho lốp phía sau. Phanh đĩa 320 mm phía trước với hai thước kẹp pittong di động, và một thước kẹp cho phanh đĩa 245 mm phía sau.

 

Đối với chiếc xe này, tất cả mọi chi tiết từ động cơ, khung xe, hệ thống treo và cặp bánh là một thể thống nhất cả về phong cách lẫn sự vận hành. Hãng xe đã trải qua một chặng đường dài để đảm bảo những bộ phận này mang lại niềm vui thích và sự "mát mắt" nhất cho người lái. Hệ truyền động L-twin của Ducati là thành phần không thể thiếu cùng khối thiết bị trông chắc chắn hoàn hảo nép mình nằm giữa khung giàn mắt cáo màu đen bóng loáng được thiết kế không một chút sai sót.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.