Với giá bán gần 5 tỷ đồng, chủ nhân của nó phải chi khoản 5,5 tỷ đồng để lăn bánh tại Việt Nam. So với đối thủ Mercedes-Benz GLE hoặc BMW X5 chính hãng thì mức chênh lệch không đáng kể.
Trong khi “đàn anh” Navigator tại Việt Nam đã lên đến 2 con số thì Aviator mới chỉ có duy nhất một chiếc lăn bánh, mặc dù giá bán không quá cao.
Vốn là “anh em” với Navigator, phần đầu xe đặc trưng với cụm đèn pha LED và lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng.
Kích thước chiều dài×rộng×cao lần lượt là 5.062×2.022×1.768 mm cùng chiều dài cơ sở 3.025 mm, giúp Aviator được ví như “Navigator mini”.
Hông xe gây ấn tượng với mảnh kính chạy dài cùng bộ mâm đa chấu 2 tông màu tương phản dạng xoáy 21 inch.
Phần đuôi xe nổi bật nhờ 2 thanh mạ chrome to bản đi kèm cụm đèn hậu kéo dài sang 2 bên, phía dưới là hệ thống cụm ống xả kép, khác với ống xả đơn trên Navigator.
Chiếc Aviator này là biến thể 7 chỗ ngồi, với nội thất sử dụng tông màu nâu chủ đạo. Khác biệt với đối thủ là xe Đức, “khủng long Mĩ” ấn tượng nhờ không gian nội thất rộng rãi, thoải mai.
Hàng loạt công nghệ hiện đại có thể kể đến như ghế chỉnh điện 30 hướng tích hợp làm mát/sưởi, , màn hình cảm ứng trung tâm 10.1 inch, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch lớn, hệ thống âm thanh Revel Ultima 3D lên tới 28 loa cao cấp...
Khác với BMW X5, hàng ghế 2 của Aviator chỉ có 2 ghế tách biệt và hàng 3 có tới 3 ghế. Đặc biệt, hàng ghế sau tích hợp màn hình nhỏ giúp hành khách điều chỉnh nhiệt độ.
Aviator trang bị động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp kép, công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Tại Mỹ, Aviator có giá khởi điểm từ 52.195 USD (~1,22 tỷ VNĐ), còn bản cao cấp nhất là GT Black Label với giá 88.895 USD (~2 tỷ VNĐ).
Ảnh: N.Đức Thịnh, N.Sơn