Khám Phá, - 20/05/2021 02:33 PM
Tối ngày 11-5 vừa qua, chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại một đơn vị chuyên kinh doanh xe sang tại TP.HCM khiến giới mộ điệu “đứng ngồi không yên”.

Ford GT đầu tiên về Việt Nam: siêu xe không phải có tiền là mua được

Chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu bởi một đơn vị nhập khẩu xe tại Sài Gòn. Đây cũng là đơn vị từng đưa về chiếc Ferrari 488 Pista Spider cùng nhiều siêu phẩm đình đám khác trước đó. Xe có nước sơn màu đỏ Liquid Red nổi bật, nhìn có phần hơi giống màu Rosso Fiorano trên chiếc 488 Pista Spider.

fordgt-cafeautovn-1

Giữa năm 2016, Ford từng nhận được số lượng đơn hàng cho GT lên đến hơn 10 nghìn trong khi tháng 12-2016 hãng mới đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, chỉ rất ít người được mua mẫu xe này bởi quá trình tuyển chọn gắt gao. Chính vì vậy dù bạn có trong tay hàng triệu USD cũng chưa chắc đặt mua được mẫu xe này. Ngay sau khi về nước, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã đến xem chiếc siêu xe Mĩ này, vì vậy nhiều đồn đoán dấy lên nghi ngờ vị doanh nhân này sẽ tậu chiếc Ford GT.

fordgt-cafeautovn-2

 

Chỉ có 1.350 chiếc Ford GT được sản xuất trên toàn thế giới

Những chiếc Ford GT đầu tiên được giao đến tay khách hàng trong hai năm đầu đa số đều dành cho những vị khách trung thành với Ford hoặc đều là những người đã từng sở hữu một chiếc GT trước đó. Đến năm 2019, chính sách bán hàng của Ford nới lỏng dành cho nhiều người khác trên thế giới đặt mua dễ dàng hơn.

fordgt-cafeautovn-3

Ford chỉ cho sản xuất giới hạn 1.350 chiếc GT trên toàn cầu – một con số khá lớn so với những chiếc hypercar hay siêu xe đình đám khác. Tuy nhiên, việc sở hữu mẫu xe này vẫn không phải chuyện đơn giản đồng thời số lượng xe bán ra thị trường “nhỏ giọt” khiến giá xe ngày một tăng. Được biết, mỗi ngày – thậm chí là vài ngày – mới có một chiếc Ford GT “ra lò”.

fordgt-cafeautovn-4

 

Chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam có khá nhiều chi tiết carbon

Ford GT mang một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những mẫu siêu xe khác trên thị trường hiện nay. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt đơn giản nhưng phía bên trong lại được liên kết thông với hốc hút gió ngay bên hông dẫn hướng gió ra phía sau – chi tiết quan trọng trong việc cải thiện khả năng khí động học.

fordgt-cafeautovn-5 fordgt-cafeautovn-6

Chưa dừng lại ở đó, luồng gió đi thẳng từ lưới tản nhiệt phía trước thoát qua hai hốc gió lớn bên trên nắp ca-pô. Hai bên hông phần cản trước cũng tích hợp khe hút gió, líp cản trước được làm từ chất liệu carbon phủ mờ.

fordgt-cafeautovn-7 fordgt-cafeautovn-27

Phần chân gương chiếu hậu gắn liền với cửa xe cũng sử dụng chất liệu tương tự líp cản trước.

fordgt-cafeautovn-8

Cụm đèn chiếu sáng kiểu dáng lạ mắt có phần giống hình elip nhưng hơi vuông vức, với hai tầng đèn LED kết hợp dải LED viền sắc sảo tăng vẻ cơ bắp cho chiếc siêu xe của Mĩ. Chữ “GT” cũng được gắn bên trên tầng đèn LED dưới.

fordgt-cafeautovn-9 fordgt-cafeautovn-10

 

Điểm nhấn lớn nhất trên Ford GT là hai đường dẫn gió lớn bên hông xe

Khác với những mẫu siêu xe khác trên thị trường có thiết kế tinh tế dẫn gió vào động cơ là chủ yếu thì Ford GT lại mang đến sự khác biệt hoàn toàn khi thiết kế hai đường dẫn gió lớn hai bên hông xe hướng ra phần đuôi xe có cánh gió cỡ lớn tạo ra lực ép cho đuôi xe, nhờ đó giúp xe ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao – đặc biệt là khi vào cua – và bám đường tốt hơn.

fordgt-cafeautovn-11 fordgt-cafeautovn-12

Không những vậy, bên hông xe còn có thêm hốc hút gió khá đơn giản giúp luồng gió này đi vào làm mát cho hệ thống phanh, sau đó thoát ra ở cụm đèn hậu và hốc gió bên hông của đuôi xe.

fordgt-cafeautovn-13 fordgt-cafeautovn-14

Phần líp hông xe được làm từ sợi carbon phủ mờ tương tự líp cản trước.

fordgt-cafeautovn-15

 

Ford GT: siêu xe Mĩ không chỉ cơ bắp mà còn đơn giản đến lạ kì

Phần đuôi xe của Ford GT không quá cầu kì như những mẫu xe khác, thậm chí cụm đèn hậu dạng LED tròn đơn giản với hốc thoát gió.

fordgt-cafeautovn-16 fordgt-cafeautovn-17

Bộ khuếch tán đuôi xe vẫn là chất liệu carbon phủ mờ, tuy không hầm hố nhưng vẫn mang lại vẻ cơ bắp mạnh mẽ cho chiếc siêu xe của thương hiệu Mĩ.

fordgt-cafeautovn-18

Cánh gió cỡ lớn có thể nâng lên – hạ xuống tích hợp đèn phanh cảnh báo chính giữa.

fordgt-cafeautovn-19 fordgt-cafeautovn-20

Hệ thống ống xả thể thao kép đặt chính giữa xe cho âm thanh dù không quá lớn nhưng vẫn đủ đanh thép mang dấu ấn của chiếc Ford GT lừng danh.

fordgt-cafeautovn-21

Phần nắp động cơ làm bằng kính trong suốt lộ rõ động cơ sử dụng cả sợi carbon bên trong, bên ngoài là hai bộ ốp với các khe chia gió bằng sợi carbon bắt mắt.

fordgt-cafeautovn-22

Bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch được làm bằng chất liệu carbon khá giống với chiếc Ferrari SF90 đầu tiên về Việt Nam, chính giữa là logo GT và bên trong là cùm phanh Brembo màu bạc. Chiếc Ford GT này sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 có độ bám đường tốt hơn.

fordgt-cafeautovn-23 fordgt-cafeautovn-24

 

Ford GT sử dụng động cơ EcoBoost mạnh hơn 647 mã lực

Ford GT đầu tiên về Việt Nam được trang bị động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép cho sức mạnh tối đa 647 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 745 Nm tại 5.900 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

fordgt-cafeautovn-25

Nhờ thiết kế tối ưu khả năng khí động học và đơn giản cùng sự kết hợp với nhiều chi tiết bằng chất liệu carbon, chiếc Ford GT dù công suất chỉ 647 mã lực cũng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây – ngang với chiếc Lamborghini Aventador SVJ mạnh 770 mã lực – và tốc độ tối đa lên đến 348 km/h.

fordgt-cafeautovn-26

Ảnh: Quang Minh, Lê Hưng

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.