Khám Phá, - 29/06/2021 02:47 PM
Siêu xe là một thứ còn rất xa xỉ tại quốc gia có mức thuế cao như Việt Nam với giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên số lượng siêu xe trên 40 tỷ lại rất hạn chế.

Mới chỉ có 9 chiếc siêu xe trị giá trên 40 tỷ tại Việt Nam

Mặc dù có mức thuế cao top đầu trong khu vực Đông Nam Á bên cạnh Quốc đảo Singapore, Việt Nam vẫn được cho là quốc gia có nhiều đại gia chịu chi cho việc mua siêu xe. Nhưng, đằng sau những thông tin ấy ít ai biết rằng độ chịu chi của đa số đại gia Việt mới chỉ dừng lại ở con số dưới 40 tỷ.

sieuxe40ty-cafeautovn-1

Trong khi đó, hầu hết đại gia chọn việc ra biển số NG (Ngoại Giao) hay biển Campuchia/Lào để sở hữu siêu xe với giá rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, dù thuế cao ngất ngưởng nhưng nhiều siêu xe như Lamborghini Aventador SVJ chỉ có giá trên 10 tỷ hay Porsche 918 Spyder khoảng hơn 30 tỷ đồng.

sieuxe40ty-cafeautovn-2

Dưới đây là danh sách 9 chiếc siêu xe có giá trị trên 40 tỷ tại Việt Nam theo thứ tự thời gian các xe về nước.

 

1. Siêu xe trên 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam: Bugatti Veyron

Là một trong những người đi đầu trong phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh – hay còn gọi là Minh “Nhựa” – cũng đồng thời là người đầu tiên sinh sống trên dải đất hình chữ S tậu về chiếc siêu xe trị giá 40 tỷ đầu tiên Việt Nam: chiếc Bugatti Veyron.

sieuxe40ty-cafeautovn-3

Tại thời điểm về nước, nhờ hưởng ưu đãi thuế cho Việt kiều hồi hương, giá của chiếc xe tại thời điểm đó khoảng 2,3 triệu USD (tương đương hơn 40 tỷ đồng). Đây là một con số không hề nhỏ lúc đó với rất nhiều đại gia Việt. Sau 4 năm gắn bó, Minh “Nhựa” đã bán lại chiếc Bugatti Veyron này cho doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ – ông chủ Café Trung Nguyên.

sieuxe40ty-cafeautovn-4

Với số lượng giới hạn chỉ 450 chiếc “ra lò” trên toàn thế giới, hiện tại giá bán của mẫu xe này tăng là điều hiển nhiên. Chiếc Bugatti Veyron ở Việt Nam cũng không ngoại lệ, một số nguồn tin cho biết giá bán của chiếc xe này nếu rao bán ở thời điểm này sẽ lên đến khoảng trên 50 tỷ đồng.

sieuxe40ty-cafeautovn-5

 

2. Siêu xe đắt nhất Việt Nam – Pagani Huayra – trị giá 100 tỷ

Không chỉ nắm giữ kỉ lục là người đầu tiên nhập về siêu xe trên 40 tỷ đầu tiên tại Việt Nam, Minh “Nhựa” còn là tay chơi siêu xe khét tiếng khi anh tậu chiếc siêu xe Pagani Huayra hồi năm 2016. Giá bán của mẫu xe này sau khi ra biển số hồi tháng 10-2018 được dự đoán lên đến hơn 80 tỷ đồng.

sieuxe40ty-cafeautovn-6

Bên cạnh giá bán đắt đỏ, đây cũng là siêu xe khá “lận đận” trong việc ra biển số khi về nước được 2 năm với 2 lần đăng kiểm thất bại, chiếc Pagani Huayra mới có biển trắng. Được chế tác thủ công hoàn toàn, thân của Pagani Huayra được ép bằng sợi carbon nguyên khối. Với 15 loại carbon khác nhau có giá 500 USD mỗi feet vuông (30 x 30 cm) được sử dụng trên xe thì giá bán đắt đỏ quả là điều đương nhiên.

sieuxe40ty-cafeautovn-7

Với việc Mercedes chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 sử dụng trên Huayra, vì vậy Pagani chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới. Cũng vì thế, giá mẫu xe này ngày một tăng bởi các đại gia trên toàn thế giới săn đón. Theo một số nguồn tin bí mật, chiếc Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hiện sẽ có giá khoảng 100 tỷ đồng nếu rao bán.

sieuxe40ty-cafeautovn-8

Pagani Huayra được trang bị động cơ V12 tăng áp kép có dung tích 6.0 lít giúp sản sinh sức mạnh 730 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Nhờ đó siêu xe này có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 383 km/h.

sieuxe40ty-cafeautovn-9

 

3. Aventador S màu vàng – siêu xe đầu tiên trên 40 tỷ của Lamborghini tại Việt Nam

Mặc dù đã có những mẫu xe “đàn em” như Aventador SV, Aventador SVJ với giá bán khởi điểm hơn 10 tỷ đồng tại nước ngoài nhưng ít ai ngờ Lamborghini hiện tại mới chỉ có duy nhất mẫu Aventador S có giá trị trên 40 tỷ đồng tại Việt Nam trong khi cả hai bản SV và SVJ đã có 6 chiếc đang lăn bánh trên dải đất hình chữ S.

sieuxe40ty-cafeautovn-10

Nguyên nhân xuất phát từ việc chiếc Lamborghini Aventador SV đầu tiên về nước của Minh “Nhựa” trước thời điểm thuế TTĐB (Tiêu thụ đặc biệt) mới được áp dụng từ ngày 1-7-2016, chính vì vậy siêu xe này của Minh “Nhựa” chỉ có giá lăn bánh khoảng 35 tỷ. Hai chiếc SV Roadster về sau được mang biển số NG; ba chiếc SVJ hiện tại mới chỉ có chiếc SVJ màu vàng của đại gia Sài Gòn mang biển NG, hai chiếc còn lại hiện vẫn chưa mang biển số.

sieuxe40ty-cafeautovn-11

Chiếc Lamborghini Aventador S đầu tiên về Việt Nam từ năm 2017 của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, với màu sơn vàng nổi bật. Đây cũng là chiếc Lamborghini Aventador S duy nhất tại Việt Nam mang màu sơn vàng, hai chiếc Aventador S cập bến năm 2020 có nước sơn đen.

sieuxe40ty-cafeautovn-12

Được biết mẫu xe này có giá sau thuế cùng phí trước bạ để lăn bánh với biển số trắng lên đến khoảng 45 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện mới chỉ có chiếc Aventador S của doanh nhân Hoàng Kim Khánh và 1 chiếc màu đen bóng mới ra biển TP.HCM gần đây, chiếc màu đen nhám còn lại chưa rõ chủ nhân.

sieuxe40ty-cafeautovn-13

 

4. McLaren Senna – siêu phẩm triệu đô gây náo loạn MXH Việt một thời

Cái tên tiếp theo trong số những siêu xe trị giá trên 40 tỷ tiếp theo hiện cũng là chiếc hypercar duy nhất của hãng siêu xe Anh quốc tại Việt Nam: McLaren Senna. Giá bán của chiếc xe này được đồn đoán khoảng 40 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại dù mang biển số Campuchia. Riêng nước sơn ngoại thất mang tên Cerberus Pearl được cá nhân hóa nhờ bộ phận MSO (McLaren Special Operation) đã có giá 28.000 USD (~650 triệu đồng).

sieuxe40ty-cafeautovn-14

Với mức giá này, chiếc McLaren Senna của doanh nhân quê Hải Dương chỉ đắt hơn giá lăn bánh của chiếc McLaren 765LT tại Việt Nam khoảng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đại gia Việt lại lựa chọn mua McLaren 765LT ra biển trắng thay vì việc tậu một chiếc hypercar như Senna. McLaren Senna sở hữu cấu trúc siêu nhẹ nhờ khung MonoCage III cùng các tấm thân làm bằng chất liệu carbon.

sieuxe40ty-cafeautovn-15

Cánh gió sau của xe gây chú ý bởi kích thước “siêu to khổng lồ” làm từ chất liệu carbon giúp phát sinh lực nén và giảm đáng kể lực nâng khi xe chạy ở tốc độ cao. Động cơ V8 4.0L tăng áp kép trên McLaren Senna cho công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, giúp chiếc hypercar Anh quốc tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

sieuxe40ty-cafeautovn-16

 

5. Lamborghini Aventador S màu đen của đại gia Sài thành

Bất ngờ xuất hiện tại Lamborghini Hà Nội hồi tháng 7-2020, chiếc Lamborghini Aventador S màu đen này đã phá vỡ thế độc tôn của chiếc Aventador S màu vàng mà doanh nhân Hoàng Kim Khánh sở hữu trong suốt 3 năm. Bên cạnh màu sơn đen huyền bí, chiếc xe cũng khác biệt hơn nhờ bộ mâm 5 chấu kép thể thao sơn đen.

sieuxe40ty-cafeautovn-17

Lamborghini Aventador S được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5L, tuy nhiên đã được tinh chỉnh nhằm tăng thêm 39 mã lực, nâng tổng công suất lên 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 7 cấp ISR truyền tới cả 4 bánh xe

sieuxe40ty-cafeautovn-18

 

6. Ferrari 488 Pista Spider – doanh nhân ngành thẩm mỹ nắm giữ 3 siêu xe 40 tỷ

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh dường như đã là cái tên quá quen thuộc với người yêu xe tại Việt Nam dù anh là người đến với thú vui chơi siêu xe khá muộn so với những cái tên như doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô-la), doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh “Nhựa”). Cả ba chiếc Lamborghini Aventador S, Aston Martin Vantage và McLaren Senna đều là những chiếc đầu tiên cập bến dải đất hình chữ S.

sieuxe40ty-cafeautovn-19

Đến cuối năm 2020, vị doanh nhân ngành thẩm mỹ lại tiếp tục gây sốt khi đặt về chiếc Ferrari 488 Pista Spider duy nhất Việt Nam thời điểm bấy giờ. Chưa kể, giá bán của mẫu siêu xe này cũng cao chót vót khi so với Ferrari 488 chỉ có giá khoảng 20 tỷ thì 488 Pista sau khi đóng đủ thuế cùng chi phí để lăn bánh cũng tiêu tốn hết 40 tỷ của chủ nhân chiếc xe.

sieuxe40ty-cafeautovn-20

Ferrari 488 Pista Spider hiện đang có hai chiếc tại Việt Nam, tuy nhiên chiếc còn lại vẫn chưa tìm được chủ nhân với option nhiều chi tiết carbon hơn chiếc của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Đây cũng là mẫu xe sử dụng động cơ V8 mạnh nhất lịch sử của Ferrari, với dung tích 3.9L tăng áp kép cho công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

sieuxe40ty-cafeautovn-21

 

7. Ferrari SF90 Stradale từng của nữ doanh nhân 9x ngành café cũng góp mặt

Trong khi Ferrari 488 Pista đã có giá cao ngất ngưởng lên đến 40 tỷ đồng, Ferrari SF90 Stradale mới đây được nhập về Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Theo công bố của một đơn vị mua lại chiếc SF90 Stradale thứ hai về nước, giá bán của chiếc xe này lên đến hơn 2 triệu USD (tương đương khoảng 45 tỷ VNĐ), tuy nhiên con số chính xác chưa được tiết lộ, thậm chí có thể vượt qua mức giá 50 tỷ đồng nếu giá lên tới 2,2 triệu đô.

sieuxe40ty-cafeautovn-22

Mức giá này hoàn toàn có thể hiểu được bởi xe nhập về qua đơn vị tư nhân, thời gian nhận xe nhanh hơn rất nhiều so với Ferrari chính hãng. Trong khi đó, khách hàng đặt chính hãng thậm chí sẽ phải đợi ít nhất nửa năm mới có thể nhận được xe. Giá của Ferrari SF90 Stradale bán chính hãng cũng không hề rẻ với số tiền lên đến 36 tỷ đồng, nếu hoàn tất thủ tục lăn bánh sẽ “ngốn” trên 40 tỷ của đại gia Việt.

sieuxe40ty-cafeautovn-23

Chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ hai tại Việt Nam được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn thể thao hai tông màu thiết kế khá bắt mắt, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật. Xe được trang bị gói Assetto Fiorano với cánh gió sau bằng chất liệu carbon giúp trọng lượng xe giảm đáng kể, cũng nhờ đó có khả năng tăng tốc nhanh hơn cả chiếc hypercar Ferrari LaFerrari sắp về nước.

sieuxe40ty-cafeautovn-24

Động cơ plug-in-hybrid trên Ferrari SF90 Stradale bao gồm động cơ chính V8 4.0L tăng áp kép cho sức mạnh 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có sức mạnh 217 mã lực. Nhờ đó sản sinh tổng công suất 986 mã lực – mạnh hơn cả chiếc hypercar LaFerrari mạnh 950 mã lực.

sieuxe40ty-cafeautovn-25

 

8. Ford GT đầu tiên về Việt Nam – siêu xe Mĩ “đáng đồng tiền bát gạo”

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hai chiếc Ford GT đắt đỏ đã cập bến Việt Nam. Hiện giá bán chưa được công bố hay tiết lộ, tuy nhiên chiếc đầu tiên được cho là có giá bán khoảng 1 triệu USD tại nước ngoài (~23 tỷ VNĐ). Xe có màu sơn đỏ Liquid Red nổi bật khá giống chiếc Ferrari 488 Pista Spider nằm chung showroom xe sang nổi tiếng tại TP.HCM.

sieuxe40ty-cafeautovn-26

Với mức giá khoảng 23 tỷ đồng cùng khối động cơ EcoBoost V6 dung tích xy-lanh 3.5L có thể dễ dàng tính ra sau khi đóng đầy đủ các loại thuế, giá bán của chiếc Ford GT đầu tiên cập bến Việt Nam lên đến 70 tỷ đồng. Mức giá này được cho là vẫn dễ chịu hơn so với những cái tên như McLaren Senna, Porsche 918 Spyder hay Ferrari LaFerrari khi đóng đủ thuế có thể lên đến trên 100 tỷ đồng.

sieuxe40ty-cafeautovn-27

Với 70 tỷ để đại gia Việt sở hữu một chiếc siêu xe đặc biệt và giới hạn như Ford GT là hoàn toàn xứng đáng dù sức mạnh của xe chỉ dừng lại ở 647 mã lực nhưng nhờ thiết kế ưu tiên tính khí động học và các chất liệu carbon ngập tràn, siêu xe của Mĩ chỉ tốn 2,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h – một con số đáng gờm không thua gì chiếc McLaren Senna.

sieuxe40ty-cafeautovn-28

 

9. Ford GT Heritage Edition – “trùm cuối” siêu xe tại Việt Nam giá ngang Pagani Huayra

Chiếc Ford GT đầu tiên được nhập về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân chuyên kinh doanh xe có tiếng tại Sài Gòn thì chỉ sau gần 1 tháng, đơn vị này tiếp tục nhập về chiếc Ford GT thứ hai với option đắt đỏ hơn nhưng diện mạo nổi bật hơn hẳn.

sieuxe40ty-cafeautovn-29

Ngoại thất xe được sơn màu đỏ tươi đi kèm gói tùy chọn Heritage Edition – Ford cung cấp gói này cho khách hàng mua GT nhằm vinh danh những chiếc Ford GT40 từng giành chiến thắng giải đua 24 Hours of Le Mans – gồm sọc kẻ trắng kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe, huy hiện số 1 trong ô tròn bên hông xe,…

sieuxe40ty-cafeautovn-30

Chiếc Ford GT đầu tiên được trang bị bộ mâm đa chấu làm bằng chất liệu carbon – một trong những option đắt giá – thì chiếc Ford GT thứ hai lại sử dụng bộ mâm 5 chấu kép với cùm phanh màu đỏ “tone sur tone” cùng ngoại thất. Theo một số nguồn tin nội bộ, chiếc Ford GT thứ hai này hiện đã tìm được chủ nhân tại TP.HCM

sieuxe40ty-cafeautovn-31

Trước đó, một chiếc Ford GT cũng được trang bị gói Heritage Edition từng được đấu giá tại Florida của Mĩ với giá dự kiến từ 1,250 – 1,325 triệu USD (tương đương 28,7 – 30,5 tỷ VNĐ). Nếu đơn vị nhập khẩu mua được chiếc xe này với giá khoảng 30 tỷ đồng, mức giá thậm chí sẽ lên đến trên 90 tỷ đồng. Mức giá này được cho là ngang ngửa với chiếc Pagani Huayra bao gồm cả chi phí để lăn bánh biển trắng.

sieuxe40ty-cafeautovn-32

 

Ảnh: Sưu tầm, CafeAuto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.