Khám Phá, - 24/01/2013 10:30 PM
Đi vào đường ngược chiều là điều không thể tránh khỏi khi lái xe ở một nơi xa lạ. Vì lý do này, Mercedes-Benz đã ra mắt công nghệ mới cảnh báo đi ngược chiều.

Mercedes-Benz vừa phát triển công nghệ nhận diện biển báo giao thông thành hệ thống cảnh báo đi sai chiều cho xe hơi. Theo đó, hệ thống này sử dụng một camera treo đằng sau kính chắn gió để nhận diện được biển báo cấm đi và cảnh báo người lái bằng tín hiệu âm thanh lẫn hình ảnh.

Camera này cũng có thể nhận biết các biển báo giới hạn tốc độ và cấm vượt tương tự các hệ thống an toàn khác. Tuy nhiên, vì sử dụng camera nên vẫn vướng phải một số khuyết điểm cơ bản của công nghệ này, ví dụ camera không thể hoạt động được khi thời tiết xấu như tuyết rơi dày đặc.

Mercedes sẽ cung cấp hệ thống cảnh báo ngược chiều dưới dạng bộ tùy chọn “Intelligent Drive” cho S-Class và E-Class đời 2014 và sau đó sẽ được trang bị cho tất cả các dòng xe của hãng. Trước hết, hệ thống này sẽ xuất hiện tại Đức và sau đó sẽ được phát triển cho các nước khác, mặc dù Mercedes cho biết hệ thống hiện tại đã có thể sử dụng ở một số quốc gia

Tiến sĩ Thomas Weber, trưởng bang phát triển sản phẩm của Mercedes cho biết: “Trên con đường hướng đến mục đích lái xe không còn tai nạn của mình, Mercedes-Benz đã phân tích các tình trạng tai nạn thực tế để cung cấp giải pháp bảo vệ tốt nhất cho người đi đường. Do đó, việc sử dụng các hệ thống Intelligent Dirive để giảm thiểu tình trạng đi ngược chiều đã giúp chúng tôi tiến thêm một bước đến mục đích vạch ra”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.