Khám Phá, - 21/02/2019 04:27 PM
Audi Mỹ mới đây đã ra mắt một công nghệ mới có tên gọi GLOSA với khả năng giúp các tài xế ‘né’ mọi đèn đỏ trên đường.

Nền tảng của GLOSA chính là công nghệ V2I cho phép chiếc xe giao tiếp với hạ tầng giao thông, trong đó có hệ thống đèn tín hiệu. Dựa trên vị trí của chiếc xe cũng như các pha hoạt động của đèn giao thông trong khu vực đó, GLOSA có thể tính toán được khoảng tốc độ tối ưu để chiếc xe đi qua các giao lộ khi đèn đang xanh. Đặc biệt, các giới hạn tốc độ nếu có cũng sẽ là một yếu tố được hệ thống này tính đến.

Đáng tiếc là GLOSA mới chỉ được áp dụng tại những thành phố lớn ở Mỹ như Dallas, Denver, New York, Las Vegas hay Los Angeles… Được biết, công nghệ nói trên là một phần mở rộng của hệ thống thông tin đèn tín hiệu TLI do Audi phát triển. Hệ thống này có nhiệm vụ hiển thị khoảng thời gian đếm ngược trước khi đèn chuyển từ đỏ sang xanh.

Dự kiến, GLOSA sẽ xuất hiện trên một số model 2017 và các model mới hơn của Audi. Và để sử dụng công nghệ này, khách hàng tại Mỹ sẽ phải bỏ ra 199 USD/6 tháng (khoảng 6 triệu đồng) hoặc 499 USD/18 tháng (khoảng 15 triệu đồng).

Audi cho biết các bản cập nhật trong tương lai sẽ khai thác V2I nhiều hơn nữa để tối ưu tính năng lập lộ trình và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.