Khám Phá, - 26/09/2018 04:16 PM
Một người đàn ông đến từ Úc có tên là Zac Mihajlovic đang phát triển phiên bản đường phố của chiếc xe đua F1 mang động cơ của Ferrari.

day-la-chiec-xe-dua-f1-duoc-phep-hoat-dong-tren-duong-pho

Theo đó, dự án này đã bắt đầu từ khoảng 2 năm nay với sự giúp sức của Scotty Cox – một thương hiệu sản xuất mô-tô theo yêu cầu. Chiếc xe được đặt tên là Zacaria và dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay. Mục tiêu của Zac là tạo nên bản sao của những chiếc xe đua F1 và được phép hoạt động trên đường phố.

Chia sẻ trên Which Car, người này cho biết rằng ông muốn tạo ra một chiếc xe đặc biệt tương tự như BAC Mono và Ariel Atom – hai model sở hữu rất nhiều điểm tương đồng với xe đua. Tuy nhiên, những cái tên kể trên chỉ sử dụng động cơ 4 xi-lanh và trông giống như những bản concept. Và ông tin rằng luôn có một lượng nhu cầu nhất định đối với những chiếc xe F1 đường phố mang động cơ V8 hoặc V12 của Ferrari.

day-la-chiec-xe-dua-f1-duoc-phep-hoat-dong-tren-duong-pho

Dự án của Zac được bắt đầu khi ông mua lại khối động cơ V12 6,3 lít từ một chiếc F12 Berlinetta bị hỏng tại Anh. Trên siêu xe của Ferrari, cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 690Nm. Chưa dừng lại ở đó, Zac đã lựa chọn hộp số sàn 6 cấp của Albins để trang bị cho chiếc xe này. Được biết, Albins hiện là nhà cung cấp hộp số cho giải đua Supercars tại Úc. Hiện tại, thông số vận hành của Zacaria vẫn chưa được tiết lộ.

day-la-chiec-xe-dua-f1-duoc-phep-hoat-dong-tren-duong-pho

Trong khi đó, một chiếc xe đua F1 ở mùa giải 2016-2017 được trang bị khối động cơ V6 tăng áp hybrid với dung tích 1,6 lít, kết hợp với hệ thống phục hồi động năng có thể sản sinh công suất lên tới hơn 950 mã lực. Với trọng lượng siêu nhẹ, chỉ hơn 700kg, những chiếc xe F1 chỉ cần khoảng 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa vượt ngưỡng 360km/h.

day-la-chiec-xe-dua-f1-duoc-phep-hoat-dong-tren-duong-pho

Chiếc xe F1 đường phố của Zac còn sở hữu phần thân hoàn toàn bằng nhôm, cùng với đó là sự xuất hiện của hệ thống nâng thủy lực. Ông cho biết đã có khách hàng đầu tiên bày tỏ sự quan tâm tới Zacaria. Giá bán dự kiến mà người đàn ông này đưa ra cho sản phẩm của mình có thể lên tới 509.000USD – một con số không gây nhiều ngạc nhiên đối với một chiếc xe độc đáo và được giới hạn sản xuất như Zacaria.

day-la-chiec-xe-dua-f1-duoc-phep-hoat-dong-tren-duong-pho 

Theo tìm hiểu, Zac bước chân vào ngành sản xuất xe hơi với dự án phát triển phiên bản đường phố của chiếc batmobile trong bộ phim ‘Người dơi’ 1989. Dù nhận được khá nhiều yêu cầu nhưng ông đã không thể thực hiện do gặp phải vướng mắc trong việc cấp giấy phép.

day-la-chiec-xe-dua-f1-duoc-phep-hoat-dong-tren-duong-pho

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.