Khám Phá, - 15/12/2018 04:29 PM
Khí thải luôn là một trong những vấn đề nhức nhối nhất của những phương tiện sử dụng động cơ đốt trong ICE và được cho là tác nhân chính sẽ dẫn tới sự diệt vong của loại phương tiện này.

Trong những năm qua, rất nhiều giải pháp đã được các nhà sản xuất xe hơi đưa ra nhằm duy trì sự tồn tại của ICE và làm chậm lại quá trình chuyển dịch sang các công nghệ động cơ mới xanh sạch hơn. Tuy nhiên, những giải pháp này chỉ dừng lại ở mức tình thế và không thể theo kịp tốc độ tiến hóa của các quy định khí thải đang ngày càng khắt khe hơn. Dù vậy, một công ty startup tới từ Đức có tên gọi Micro Way Ignition AG (MWI) mới đây đã tuyên bố họ nắm trong tay một công nghệ có thể cứu lấy mạng sống của ICE.

Theo tuyên bố của MWI, công nghệ mà họ mới phát triển có thể cắt giảm 30% lượng nhiên liệu (xăng và diesel) tiêu thụ trong khi hàm lượng khí thải giảm tới 80%. Nếu những con số này là thật thì đây quả đúng là công nghệ cắt giảm khí thải tốt nhất trên thế giới. Mấu chốt của công nghệ nói trên nằm ở việc sử dụng sóng vi ba (microwave) để đánh lửa thay vì dùng bugi như trên động cơ xăng hay bugi sấy trên động cơ diesel.

Tuy đến từ một thành phố nhỏ của Đức là Empfingen nhưng giải pháp của MWI đủ sức để tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe hơi. Vì vậy, không ít nhà đầu tư tầm cỡ đã để mắt tới công nghệ của công ty này. Một trong số đó là cựu CEO của Porsche – Wendelin Wiedeking. Được biết, Wiedeking cùng một nhóm các nhà đầu tư khác đang nắm trong tay 20% cổ phần của MWI. Trong khi đó, công ty này cũng đang nỗ lực tìm kiếm khách hàng và các đối tác quốc tế để phổ biến công nghệ trên. Nhưng với những đặc điểm vượt trội, không khó để hệ thống đốt nhiên liệu bằng tia vi ba của MWI tìm được khách hàng và sẽ sớm được áp dụng rộng rãi, nhất là với các thương hiệu vẫn còn mặn mà với ICE.

Và nếu điều đó trở thành sự thật, tương lai của ICE sẽ được đảm bảo hơn bao giờ hết. Bởi trong vài năm gần đây, loại động cơ này đã bị liệt vào danh sách khai tử dù cho thời điểm đó chỉ đến sau vài thập kỷ nữa. Bên cạnh đó, các hệ thống hybrid sẽ không chỉ gắn bó với vai trò là cầu nối (một sự chuyển tiếp tạm thời) mà có thể trở thành một xu hướng phát triển mang tính bền vững hơn. Còn về phần xe điện, cuộc đua phát triển loại xe này có thể bớt nóng hơn nhưng chắc chắn EV vẫn được coi là công nghệ chủ đạo của giao thông trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.