Khám Phá, - 21/03/2019 08:25 PM
Hãng xe ‘báo gấm’ mới đây đã tung ra một đoạn video mô tả các bước để có tư thế lái hoàn hảo trên ô tô.

Trong đó, các yếu tố liên quan như công thái học, sự an toàn, thoải mái và khả năng kiểm soát đều được tối ưu. Đoạn clip trên được thực hiện với sự giúp đỡ của tiến sỹ Steve Iley – người đứng đầu bộ phận y tế tại thương hiệu xe sang Anh quốc.

Điều đầu tiên mà đoạn clip nêu ra để có vị trí lái hoàn hảo chính là loại bỏ mọi đồ vật khỏi túi quần của bạn. Xe hơi ngày nay có rất nhiều ngăn để đồ và bạn có thể cất giữ chúng tại những nơi như vậy.

Tiếp đến là điều chỉnh các bộ phận trên cơ thể. Cố gắng đưa mông sát mặt lưng của ghế và toàn bộ phần lưng phải tiếp xúc với ghế. Sau đó, điều chỉnh ghế để cột sống và xương chậu cố định theo phương thẳng đứng. Trong khi đó, đùi của bạn phải nằm trên ghế mà không cảm thấy bất kỳ áp lực nào.

Thao tác tiếp theo là điều chỉnh khoảng cách bàn đạp sao cho khi đạp hết chân, đầu gối của bạn chỉ hơi gập lại. Tương tự với cùi chỏ khi vươn tay để nắm lấy vô-lăng. Ngoài ra, phải đảm bảo rằng vai của bạn luôn chạm vào ghế, kể cả khi đánh lái. Cuối cùng là điều chỉnh phần tựa đầu sao cho nó nằm cùng một độ cao với đỉnh đầu của bạn.

Xin cảm ơn Jaguar và chúc các bạn luôn lái xe an toàn, thoải mái.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.