Khám Phá, - 27/12/2013 02:52 PM
Năm 2013 được xem là một năm vô cùng ấn tượng và đáng nhớ của nhãn hiệu siêu xe bò tót xứ Sant'Agata Bolognese, Italia. Hàng loại các sự kiện hoành tráng được tổ chức và các siêu xe đặc biệt ra đời để kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu đình đám Lamborghini.

Được Ferruccio Lamborghini lập ra vào năm 1963, trong 50 năm qua, thương hiệu siêu xe Lamborghini được xem là một trong những thương hiệu siêu xe có sức ảnh hưởng lớn trong làng siêu xe thế giới. Mỗi chiếc Lamborghini ra đời đều được xem là một biểu tượng và chuẩn mực trong thiết kế và khả năng vận hành.

Hãy cùng Cafeauto điểm qua những dấu ấn đáng nhớ của Lamborghini trong năm 2013.

Tại triễn lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3, Lamborghini đã gây “choáng” khi giới thiệu siêu xe Veneno có giá bán lên tới 3,9 triệu USD và chỉ có 4 chiếc trên toàn thế giới

Sau đó vào tháng 4 tại triễn lãm Thượng Hải, Lamborghini đã chính thức trình làng siêu xe Aventador LP 720-4 50 Anniversario và Gallardo LP560-4 50 AnniversarioVeneno, để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 50 của hãng.

Tháng 6, chiếc Aventador thứ 2000 đã được xuất xưởng. Lamborghini chỉ mất hơn hai năm để xuất xưởng 2.000 siêu xe Aventador LP700-4. Trong khi đó với người tiền nhiệm của siêu xe Aventador, chiếc Murcielago, phải mất tới bốn năm rưỡi để vượt qua cột mốc 2.000 xe xuất xưởng.

Vào tháng 11, Lamborghini đã vén màn phiên bản Roadster của siêu xe Veneno. Với giá bán 4,5 triệu USD và chỉ có 9 chiếc được xuất xưởng, Veneno trở thành siêu xe đắt nhất của Lamborghini và là siêu xe thương mại đắt nhất thế giới từ trước tới nay.

Một dấu mốc quan trọng nữa của Lamborghini đã được lập vào tháng 11 khi chiếc Gallardo cuối cùng rời dây chuyền sản xuất kết thúc dòng xe thành công nhất của Lamborghini với 14.022 chiếc được xuất xưởng trong 10 năm qua.

Sau khi kết thúc dây chuyền sản suất Gallardo, Lamborghini đã lên kế hoạch cho mẫu xe kế nhiện mang tên Huracan, Những thông tin và hình ảnh chi tiết của siêu xe này đã được Lamborghini công bố vào cuối tháng 12.

Trong năm 2013 vừa qua, ngoài những mẫu xe đình đám, Lamborghini còn gây ấn tượng bởi hàng loạt các sự kiện hoành tráng trên khắp thế giới để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của hãng. 

Trong tháng 5, gần 350 siêu xe Lamborghini từ hơn 27 nước trên thế giới quy tụ tại Milan cho chuyến diễu hành Grand Tour

Chuyến diễu hành diễn ra trong 6 ngày và có lộ trình chạy vòng quanh nước Ý

Sau khi dừng tại Rome, Pisa và Bologna, đoàn xe quay về trụ sở của hãng Lamborghini tại Sant''Agata Bolognese

Cũng trong tháng 5, Người hâm mộ của siêu xe Lamborghini cũng tố chức lễ kỉ niệm tại Malaysia…

Vào tháng 6 là tại Vương Quốc Anh

Và tháng 12 tại Dubai

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Lamborghini