Xe cộ càng ngày càng thông minh và được trang bị nhiều công nghệ an toàn nhưng có vẻ như đàn ông vẫn gặp nhiều vấn đề sau tay lái hơn phụ nữ.
Báo cáo tai nạn từ năm 2012 và hệ thống đánh giá cho thấy số đàn ông chết vì tai nạn giao thông trong năm này lên đến 23.808 người, trong khi phụ nữ chỉ có 9.733 người. Điều này cho thấy đàn ông không thật sự là những tay lái lão luyện như nhiều người vẫn thường nghĩ.
Báo cáo cũng cho biết đàn ông thường lái xe trong tình trạng say xỉn. Gần 1/4 số tai nạn chết người mà đàn ông mắc phải đều liên quan đến nồng độ cồn trên 0.08% trong máu. Con số 25% khá nhiều nếu so với con số 15% của phụ nữ.
Tuy nhiên, báo cáo nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ thường gặp tình trạng thương tích nặng hơn đàn ông. Trong số 100.000 tài xế nữ, có đến 768 vụ tai nạn giao thông dẫn đến thương tích.
Mới đây, bốn ông lớn ngành mô tô Nhật Bản, Honda, Yamaha, Kawasaki, và Suzuki vừa thông báo một kế hoạch hợp tác mới để cùng nhau phát triển động cơ mô tô dùng hydro.
Từ những con số vụ tai nạn thực tế và nghiên cứu, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn có tỷ lệ gây tai nạn vượt trội khi rẽ trái bởi thiết kế trên các mẫu xe này.
Các bài sinh viên của Genius Garage không thể tin vào mắt mình khi trường kỹ thuận này được một đơn vị tài trợ giấu tên tặng một chiếc xe đua Công thức 1.
Một nghiên cứu mới được công bố từ J.D. Power cho thấy nhiều chủ sở hữu xe ô tô không quan tâm hoặc không hề muốn sử dụng một số công nghệ hiện đại trong xe hơi ngày nay.
VinFast và Gotion High-Tech đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác dự án cung ứng pin LFP và nghiên cứu kế hoạch xây dựng Nhà máy Giga sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam. Hiện thực hóa kế hoạch trong lĩnh vực năng lượng sạch.