Khám Phá, - 20/03/2020 11:48 PM
Tại Việt Nam, số lượng Rolls-Royce Cullinan cập bến đã vượt qua con số 5. Trong số đó bao gồm 3 chiếc màu đen, 1 chiếc màu đỏ và 1 chiếc màu trắng độ bản Black Badge.

Điểm nhận diện chiếc Rolls-Royce Cullinan của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản với chiếc màu đen đầu tiên nhập “hộ khẩu” Sài Gòn là không có đường coachline vàng chạy dọc thân xe.

cullinanltt-cafeautovn-1

Phần đầu xe được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Phantom VIII, tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi nhẹ cho phù hợp hơn với kiểu dáng của một chiếc SUV. 

cullinanltt-cafeautovn-2

cullinanltt-cafeautovn-3

Xe được trang bị bộ mâm 22 inch 7 chấu màu đen mờ. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức kết hợp cùng những đường nét mềm mại toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp vốn có.

cullinanltt-cafeautovn-4

Cụm đèn hậu LED được tạo hình 3D bắt mắt. Cụm ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

cullinanltt-cafeautovn-5

Là mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce đồng thời là chiếc SUV sang trọng nhất thế giới, cCullinan được lấy từ tên của viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được phát hiện.

cullinanltt-cafeautovn-6

SUV siêu sang này sử dụng khung gầm hoàn toàn bằng nhôm ‘Architecture of Luxury’ trên Phantom VIII, với chiều dài × rộng × cao lần lượt là 5.341 × 2.164 × 1.835 mm cùng chiều dài cơ cở 3.295 mm.

cullinanltt-cafeautovn-7

Thể tích khoang chứa hành lí của Cullinan lên tới 560 lít và 600 lít nếu 2 ghế ngồi nhỏ được tháo ra. Nó cũng có thể lên tới 1.930 lít nếu gập hàng ghế thứ 2 xuống.

cullinanltt-cafeautovn-8

Cullinan trang bị động cơ tăng áp V12 6.75L với sức mạnh 563 mã lực và mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chỉ công bố vận tốc tối đa có thể đạt là 250 km/h.

cullinanltt-cafeautovn-9

Tại thời điểm xe được đưa về, Cullinan tiêu chuẩn chính hãng có giá gần 42 tỷ đồng. Sau khi đóng các chi phí ra biển trắng, con số mà chủ nhân phải bỏ ra lên đến 46 - 47 tỷ đồng chưa bao gồm các tuỳ chọn và thiết kế mang tính cá nhân hoá.

cullinanltt-cafeautovn-10

Ngoài chiếc SUV này, đại gia Thản còn sở hữu chiếc Oriontal Sun - Mặt trời phương Đông có 1-0-2 trị giá hơn 40 tỷ tại thời điểm năm 2014.

 

Ảnh: Hà Đạt

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.