Khám Phá, - 22/03/2016 04:28 PM
Trường Đại học Công nghệ Toyohashi ở Nhật Bản vừa công bố một mẫu xe chạy điện không cần dùng pin mà lấy năng lượng từ mặt đường.

Theo đó, mẫu xe điện độc đáo nào sẽ lấy năng lượng từ mặt đường thông qua một đường dẫn bằng thép đơn được gắn trên mặt đường. Năng lượng sẽ được truyền tối xe thông qua các lốp xe đặc biệt với các vòng thép được bố trí xung quanh. Dự án này đã được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu và phát triển trong 5 năm qua.

Để chứng minh tính khả dụng của công nghệ mới này, các nhà khoa học tại Toyohashi đã xây dụng riêng một đoạn đường ngắn để thử nghiệm mẫu xe mới của họ. Đoạn đường này dài 29,8 m cho phép chiếc xe có thể hoạt động với vận tốc 10 km/h.

Công nghệ xạc không dây cho xe điện không còn xa lạ trong những năm qua, tuy nhiên có nhiều yếu tố khiến chúng chưa thể sử dụng rộng rãi trong công đồng. Công nghệ mới của các nhà khoa học Nhật Bản là một giải pháp an toàn và sử dụng năng lượng bền vững. Mặc dù vậy, để có thể ứng dụng công nghệ này thay thế cho pin nhiên liệu sẽ là một thách thức khó khăn và cần nhiều thời gian hơn nữa.

Vì vậy, trước khi công nghệ mới này được phát triển hoàn thiện hơn thì các nhà nghiên cứu vẫn cần phát triển một giải pháp có thể ứng ụng thực tế, chi phí thấp và có thể thuyết phục chính phủ và các hãng xe ứng dụng vào các mẫu xe thực tế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.