Khám Phá - 28/06/2017 11:34 AM
ABS (Anti-Lock Braking System) được trang bị nhằm giảm hiện tượng mất tính ổn định dẫn hướng trong quá trình phanh trên bề mặt trơn trượt.

Chức năng của một hệ thống phanh thông thường là để giảm tốc độ hay dừng xe bằng cách sử dụng 2 loại lực cản. Loại thứ nhất là lực cản giữa má phanh và đĩa phanh (hay trống phanh và má phanh) và loại thứ hai là giữa lốp và mặt đường.

Nếu bánh trước bị bó cứng, sẽ làm cho xe không thể lái được. Nếu bánh sau bị bó cứng, do sự khác nhau giữa hệ số ma sát giữa bánh bên phải và bánh bên trái với mặt đường, nên sẽ làm cho đuôi xe bị lạng.

ABS điều khiển áp suất dầu tác dụng lên các xy-lanh phanh bánh xe để ngăn không cho bị bó cứng khi phanh gấp hay trên đường trơn. Nó cũng đảm bảo tính dẫn hướng trong quá trình phanh, nên xe vẫn có thể lái được.

Hiện nay, ABS được áp dụng rộng rãi trên các loại ô tô con, cũng như ô tô tải, du lịch, các dòng mô tô phân khối lớn. ABS được xem là trang bị tiêu chuẩn bắt buộc trên các dòng xe này, nhằm mang lại tính ổn định, an toàn, cũng như là cầu nối với các hệ thống khác. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc