Khám Phá, - 03/01/2018 10:23 PM
Cửa sổ trời được xem là một trang bị phổ biến trên ô tô trung và cao cấp hiện nay. Với đa số các dòng xe để sở hữu được trang bị này, hầu hết khách hàng phải bỏ thêm một khoản tiền. Ví dụ như với Dodge Challenger để có được cửa sổ trời khách hàng phải chi thêm khoảng 26 triệu đồng, còn với Porsche Panamera con số này lên đến 123 triệu đồng.

Dù vậy, tác dụng của nó vẫn chưa rõ ràng và vẫn đang gây khá nhiều tranh cãi ở Việt Nam.

Trước hết, phải công nhận rằng, những chiếc xe trang bị cửa sổ trời trông khá trẻ trung và hiện đại, nhất là loại cửa sổ trời toàn cảnh (panorama). Khi mới mua xe, hầu hết mọi người đều tò mò và có thể sử dụng thường xuyên. Họ có thể để con cái đứng lên và tận hưởng gió trời hoặc đơn giản là mở ra để lấy chút không khí bên ngoài một cách tự nhiên nhất… Tất nhiên vào những giờ chiều mát ở những vùng ngoại ô thành phố.

Còn ở trong nội đô thành phố đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội, sáng thì tất bật, trưa thì nắng nóng, tối đến thì khói bụi, khiến nhiều người dần dần quên rằng xe mình có cửa sổ trời. Đó là chưa kể, vào những ngày nóng đỉnh điểm, điều hòa trong xe bật không ngừng nghỉ, chẳng có thời gian nào mở cửa sổ trời.

Đó là chưa kể, thêm chi tiết thì sẽ tăng thêm chi phí bảo dưỡng. Hơn nữa, nếu không muốn nó bị bó, kẹt, ta phải thường xuyên vệ sinh các rãnh trượt để đảm bảo bộ phận này hoạt động trơn tru. Và để nó phát huy hết tác dụng ta cũng phải thường xuyên vệ sinh kính để đảm bảo nó luôn trong suốt…

Tuy vậy nhưng nếu sử dụng đúng cách và có những giải pháp thì trang bị này cũng có khá nhiều lợi ích, chúng ta có thể ngắm sao, hay xua tan được cái nóng nhanh chóng hơn hoặc có thể tận hưởng làn gió mát ở những vùng ngoại ô. Hơn hết là khẳng định đẳng cấp của một chiếc xe. Hoặc về những miền đầy nắng gió vào mùa khô như Tây Nguyên, cảm giác bỏ tiền cho cửa sổ trời cũng thật xứng đáng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.