Khám Phá, - 16/02/2018 02:39 PM
Mới đây, hãng Nissan vừa công bố một nghiên cứu mới về một công nghệ có thể cho phép xe dự đoán trước được các hành động của lái xe. Từ đó sẽ đưa ra những hỗ trợ cần thiết để lái xe có thể xử lý tình huống lanh lẹ và đơn giản hơn, đồng thời làm giảm các nguy cơ xảy ra tai nạn.

Khác với công nghệ xe tự lái, công nghệ B2V (Brain to Vehicle) của Nissan tăng cường sự kết nối, giao tiếp giữa con người với xe hơi.

Công nghệ này sử dụng khoa học để giải mã tín hiệu từ “não bộ”. Từ đó dự đoán hành động của tài xế và phát hiện sự bất thường trong quá trình lái xe. Đây là công nghệ tiên phong của mà hãng xe Nhật đã phát triễn nhằm chuyển đổi cách thức điều khiển ô tô trong tương lai.

Video:

Nguyên lý hoạt động của B2V khá đơn giản, trong quá trình di chuyển, người lái sẽ đeo một thiết bị đo hoạt động của sóng não, sau đó thu thập và phân tích các phản ứng của não bộ về điều kiện đường xá. Từ đó hệ thống sẽ điều khiển chiếc xe để hỗ trợ người lái xử lý các tình huống trong suốt quá trình di chuyển.

Ví dụ: Trong trường hợp né chướng ngại vật, bằng cách phân tích các tín hiệu từ não bộ, máy tính sẽ dự đoán chuyển động dự kiến mà người lái sẽ thực hiện và có thể hành động hỗ trợ - như xoay vô lăng nhanh hoặc chậm hơn từ 0,2 đến 0,5 giây hay tự động giảm tốc độ so với lái xe thông thông thường.

Ông Nissan Daniele Schillaci, Phó Chủ tịch điều hành của Nissan cho biết: "Khi hầu hết mọi người kỳ vọng vào tương lai của xe tự lái, thể hiện một tầm nhìn vô hình về tương lai, nơi mà con người từ bỏ quyền kiểm soát các máy móc. Tuy nhiên, công nghệ B2V lại làm ngược lại, bằng cách sử dụng các tín hiệu từ bộ não của họ để làm cho việc kiểm soát chiếc xe của bạn thú vị hơn và an toàn hơn".

Được biết, Nissan sẽ giới thiệu công nghệ độc quyền này tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2018 sắp diễn ra từ ngày 9-12/1/2018 tại Las Vegas, Mỹ. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.