Khám Phá, - 03/11/2018 05:21 PM
Trong vài năm qua, cái tên Tesla đã trở nên quá đỗi quen thuộc với rất nhiều người nhờ những mẫu xe điện đột phá đang làm thay đổi bộ mặt của nền công nghiệp xe hơi.

Mới đây, CEO của công ty này là tỷ phú Elon Musk đã hé lộ về chương trình nâng cấp sắp tới dành cho những chiếc xe của hãng này. Trong đó, nổi bật nhất là phiên bản mới của tính năng Summon (triệu hồi) sẽ xuất hiện trên mọi model của Tesla được tích hợp nền tảng phần cứng Autopilot V2+. Được biết, tính năng Summon mới sẽ cho phép những mẫu xe điện của hãng này tự di chuyển tới vị trí của smartphone có cài đặt ứng dụng Tesla.

Không những vậy, nếu người dùng nhấn và giữ phím Summon trên màn hình của ứng dụng Tesla, chiếc xe sẽ ‘ngoan ngoãn’ theo chân bạn như một con thú cưng. Ngoài ra, Elon Musk cho biết thêm rằng tính năng trên còn cho phép những chiếc xe tìm kiếm các điểm đỗ xe còn trống, đồng thời đọc các biển báo dừng đỗ.

Nếu như một số người cho rằng bản cập nhật trên chỉ là một chiêu trò quảng cáo thì một số khác lại công nhận sự hữu ích của những tính năng mới. Theo đó, những tài xế non tay, không tự tin khi thực hiện các thao tác trong không gian đỗ xe chật hẹp có thể sử dụng chúng để chiếc xe tự tìm chỗ trú chân mà không cần động tay động chân. Được biết, tính năng Summon hiện tại chỉ cho phép chiếc xe di chuyển tiến hoặc lùi với một quãng đường rất ngắn khi người dùng không có mặt ở bên trong xe.

Theo trang tin công nghệ Ars Technica, mục tiêu hàng đầu của thương hiệu xe điện tới từ Mỹ là phát triển các công nghệ tự lái thông minh tới mức các tài xế có thể ra khỏi xe và để chiếc xe tự động tìm điểm đỗ và sau đó quay lại đón họ. Trước đó, vào năm 2016, Tesla đã từng hứa hẹn với khách hàng về một tính năng như vậy.

Hiện tại, nhà chức trách Mỹ vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào đối với tính năng thú vị nhưng không kém phần hữu ích như trên. Được biết, công nghệ xe tự lái vẫn đang là một vấn đề gây nhiều tranh cãi tại quốc gia này và chưa biết đến khi nào mới nhận được cái gật đầu từ giới chức các bang cũng như chính quyền liên bang để có thể lưu thông trên đường phố như những phương tiện truyền thống khác.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.