Khám Phá, - 22/10/2012 08:11 PM
Mới đây, Nissan giới thiệu đến công chúng thế giới công nghệ chỉ đạo đầu tiên cho phép điều khiển độc lập mỗi bánh xe và các nguồn điện chỉ đạo.

Mới đây, Nissan giới thiệu đến công chúng thế giới công nghệ chỉ đạo đầu tiên cho phép điều khiển độc lập mỗi bánh xe và các nguồn điện chỉ đạo.

Một hế thống chỉ đạo thông thường sẽ điều chỉnh chuyển động của bánh xe và nguồn điện chỉ đạo bánh xe thông qua một liên kết cơ học. Trong khi đó, công nghệ chỉ đạo thế hệ mới của Nissan sẽ theo dõi ý định của người lái qua nguồn điện chỉ đạo rồi điều khiển chuyển động của bánh xe thông qua các tín hiệu điện. Hệ thống này sẽ truyền ý định của người lái đến vô lăng nhanh hơn hệ thống cơ học. ngoài ra hệ thống còn tạo cảm giác lái xe tốt hơn nhờ phản hồi tình trạng mặt đường nhanh chóng và thông minh cho người lái.

Về cơ bản, hệ thống này giúp người điều khiển xe tránh được các băn khoăn không cần thiết và tạo cảm giác hiệu quả điều khiển tốt. Một ví dụ điển hình của hệ thống này là cho dù mặt đường gồ ghề, người điều khiển không cần phải ghì chặt vô lăng để lái tốt hơn, hoặc giúp xe đi đúng làn đường.

Hệ thống này còn được Nissan bổ trợ tính năng duy trì hướng đi thẳng bằng camera giúp người lái luôn đi giữa làn đường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan