Công nghệ này được biết đến với cái tên Green Light Optimized Speed, tạm dịch là "tư vấn tốc độ nhằm tối ưu hóa đèn xanh", sử dụng công nghệ V2I (vehicle-to-infrastructure) để tính toán và đề xuất tốc độ lý tưởng cho người lái xe để "bắt đèn xanh" và giảm số lần họ phải dừng xe chờ đèn đỏ.
Audi ra mắt công nghệ này vào năm 2016 tại thị trường Hoa Kỳ, cụ thể là 4.700 giao lộ. Sau đó nó đã được mở rộng đến bốn khu vực mới như Florida, New York,v.v…của Hoa Kì.
Các chức năng công nghệ thông qua bộ giao tiếp Audi Connect Prime và nhận thông tin của nó thông qua kết nối dữ liệu 4G LTE trên xe. Khi đèn giao thông chuyển thành màu đỏ, cụm thiết bị hoặc màn hình hiển thị của xe sẽ hiển thị thời gian còn lại đến khi đèn chuyển sang màu xanh . Bên cạnh đó,Audi cũng cho biết thêm thông tin bổ sung giúp giảm căng thẳng cho tài xế.
Công nghệ đã được ra mắt và được sủ dụng năm 2017 trên mô hình xe Audi A4 và Q7, được mở rộng vào năm 2018 trên A5 và Q5, và năm 2019 cho tất cả các nhãn hiệu của Audi trừ A3, TT và R8.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Có rất nhiều loại pin được sử dụng cho ô tô điện và mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và dưới đây là những loại công nghệ pin phổ biến nhất được trang bị cho xe điện từ ngày đầu đến nay.
Công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh của ô tô điện giúp tối ưu thời gian sạc ngày càng được quan tâm. Qua nhiều công đoạn cải tiến, công nghệ sạc siêu nhanh lần được các hãng xe cho ra đời.
Một loại công nghệ pin mới đang được nghiên cứu cho khả năng cung cấp điện gấp 7 lần so với pin Lithium-ion mà không cần kim loại hiếm nhưng vẫn cho khả năng vận hành xa hơn đáng kể.
Phía công ty GSM, đơn vị vận hành dịch vụ taxi, xe máy điện VinFast, cũng đã đăng thông tin tuyển gấp 500 tài xế xe máy điện.