Khám Phá, - 16/04/2019 08:23 PM
Những người lái xe thông minh có thể quan sát nhịp độ của người đi bộ để đoán khi nào đèn giao thông sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu xanh lá cây, nhưng hiện nay, người lái xe Audi có thể sử dụng công nghệ mới được tung ra ở các khu vực đô thị lớn để biết họ cần lái xe với tốc độ như thế nào để đón đèn xanh tiếp mà phải không cần dừng lại.

 

Công nghệ này được biết đến với cái tên Green Light Optimized Speed, tạm dịch là "tư vấn tốc độ nhằm tối ưu hóa đèn xanh", sử dụng công nghệ V2I (vehicle-to-infrastructure)  để tính toán và đề xuất tốc độ lý tưởng cho người lái xe để "bắt đèn xanh" và giảm số lần họ phải dừng xe chờ đèn đỏ.

Audi ra mắt công nghệ này vào năm 2016 tại thị trường Hoa Kỳ, cụ thể là 4.700 giao lộ. Sau đó nó đã được mở rộng đến bốn khu vực mới như Florida,  New York,v.v…của Hoa Kì.

Các chức năng công nghệ thông qua bộ giao tiếp Audi Connect Prime và nhận thông tin của nó thông qua kết nối dữ liệu 4G LTE trên xe. Khi đèn giao thông chuyển thành màu đỏ, cụm thiết bị hoặc màn hình hiển thị của xe sẽ hiển thị thời gian còn lại đến khi đèn chuyển sang màu xanh . Bên cạnh đó,Audi cũng cho biết thêm thông tin bổ sung giúp giảm căng thẳng cho tài xế.

Công nghệ đã được ra mắt và được sủ dụng năm 2017 trên mô hình xe Audi A4 và Q7, được mở rộng vào năm 2018 trên A5 và Q5, và năm 2019 cho tất cả các nhãn hiệu của Audi trừ A3, TT và R8.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.