Khám Phá, - 31/01/2020 07:10 PM
Việc lái xe trở nên an toàn hơn bao giờ hết khi có sự phát triển của công nghệ. Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ.

Từng được chứng minh là sẽ giảm bớt được số lượng các vụ tai nạn song trong một vài trường hợp, chính các tính năng công nghệ cao này đã gây cản trở đến sự chú ý của con người, dẫn đến các tình huống không an toàn.

congngheantoanoto-cafeautovn-1

Dưới đây là cái nhìn tổng quan về một số tình trạng hiện tại liên quan đến an toàn và công nghệ ô tô.

1. Phát hiện làn đường - bảo vệ tính mạng của bạn

congngheantoanoto-cafeautovn-2

Một trong những lựa chọn phổ biến nhất trên xe ô tô ngày nay có lẽ là thứ tính năng tiện lợi này. Đây là sản phẩm được thiết kế không quá cầu kì, có tác dụng cảnh báo người lái khi họ có ý định đổi làn mà không có tín hiệu báo trước.

congngheantoanoto-cafeautovn-3

Các ứng dụng này được xem như là chiếc ‘phao cứu sinh’ tuyệt vời trong số tất cả các tiện ích hay thiết bị mới mà nhà sản xuất ô tô đã cung cấp. Các chuyên gia nói rằng hơn một nửa trong số tất cả các vụ tai nạn lớn đa phần là kết quả của việc thay đổi làn đường không báo trước.

2. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe

congngheantoanoto-cafeautovn-4

Từ quan điểm của người tiêu dùng, hệ thống hỗ trợ đỗ xe (PA) cho đến nay là công nghệ phổ biến nhất và có thể được yêu thích khi đưa vào thị trường. Được tung hô như một thiết bị hạn chế các vụ tai nạn, PA thực sự giúp con người đối phó với hầu hết mọi khó khăn, có thể hỗ trợ điều khiển xe đỗ chính xác tại các khu vực nhỏ hẹp dựa trên một bộ thuật toán máy tính phức tạp.

3. Hệ thống giám sát điểm mù

Hệ thống giám sát điểm mù là thứ công nghệ tuyệt vời nhất được tạo ra.

Ngay cả những người từng chỉ trích các ông lớn trong ngành vì đã tạo ra những chiếc ô tô quá phức tạp cũng phải thốt lên bởi sự an toàn tuyệt vời của thiết bị giám sát điểm mù (BSM).

congngheantoanoto-cafeautovn-5

Đây là thiết bị được thiết lập bởi chương trình giúp loại bỏ một trong những mối nguy hiểm nhất khi đi trên đường – điểm mù ngay phía sau xe, bên trái và bên phải, tạo thuận lợi của tài xế. Cụ thể, màn hình sẽ cảnh báo cho bạn bất cứ khi nào có một chiếc xe khác trong điểm mù, hơn nữa có khả năng giảm tỷ lệ tai nạn lên tới 50%.

4. Lái xe mất tập trung

congngheantoanoto-cafeautovn-6

Có tán dương, song vẫn tồn tại một bộ phận không hài lòng với công nghệ xe hơi mới. Theo kết quả khảo sát, có khá nhiều tài xế đã phàn nàn rằng những màn hình cảm ứng có thể gây mất tập trung cho họ, đặc biệt là ở các giờ cao điểm hay trên các đường cao tốc đang gặp tắc nghẽn.

congngheantoanoto-cafeautovn-7

Vậy giải pháp là gì? Đối với nhiều người, cách tốt nhất nhất là tắt màn hình đi và lái theo cách truyền thống.

Công nghệ không phải là câu trả lời cho mọi vấn đề

Con người đã bị tác động và phụ thuộc quá nhiều bởi khoa học máy tính và công nghệ ô tô. Điều này có lẽ là một vấn đề đáng quan tâm và lo ngại, bởi lẽ họ đã tự đặt mình vào thế khó, tạo một môi trường lái xe không an toàn và gây nguy hiểm cho bản thân.

congngheantoanoto-cafeautovn-8

Lời khuyên đó là nếu chưa thành thạo, hãy ngừng việc add thêm các ứng dụng, không gian màn hình trực quan và áp đặt một cái gì đó giống như một lệnh cấm đối với công nghệ trong xe. Nó sẽ giúp bạn chú tâm và tập trung lái xe an toàn hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.