Zet

Thành viên tham gia ngày 02/04/2018

Chọn xe cưới

Khám Phá, - 24/08/2013 07:02 PM
Ai cũng mong muốn ngày cưới của mình sẽ là ngày hoàn hảo nhất. Đây cũng là thời điểm bạn phải lựa chọn và quyết định nhiều thứ, từ váy cưới, nhà hàng, hoa cưới, thiệp cưới cho đến xe cưới để phục vụ cho việc rước dâu, ra mắt.

Phong cách

Tùy vào ý thích và phong cách tổ chức lễ cưới của mỗi người mà chúng ta chọn cho mình dòng xe phù hợp nhất:

Vintage: nếu bạn thích phong cách vintage cổ điển, bạn nên chọn cho mình những dòng xe được sản xuất vào khoảng những năm 1919-1930. Tuy nhiên, khi quyết định sử dụng những chiếc xe này, bạn phải chấp nhận rằng chỗ ngồi của chúng khá nhỏ và khó chịu, không thích hợp với những cô dâu mặc váy cưới quá to và cồng kềnh.

Classic: bạn nên chọn các dòng xe sản xuất vào những năm 1940, 1950, 1960 đã ngừng sản xuất.

Hai dòng xe kể trên quả thật đem đến một phong cách rất riêng cho đám cưới của bạn. Tuy nhiên, khi quyết định sử dụng những chiếc xe này, bạn phải chấp nhận rằng chỗ ngồi của chúng khá nhỏ và khó chịu, không thích hợp với những cô dâu mặc váy cưới quá to và cồng kềnh. Ngoài ra, bạn nên thuê chúng ở những cửa hàng uy tín, bảo trì xe thường xuyên để tránh tình trạng xe bị chết máy đột ngột ngay trong chính ngày vui của mình.

Nếu sợ, bạn có thể chọn những dòng xe hiện đại hơn như:

Modern Classic: đây là dòng xe mang tính biểu tượng. Chúng được sản xuất khá lâu nhưng không thuộc dòng xe cổ. Thiết kế của những mẫu xe này vượt các tiêu chuẩn về thời gian và thế hệ. Có thể nói, đây là những mẫu xe đem đến tên tuổi và thương hiệu cho các hãng xe danh tiếng trên thế giới như: Ferrari Enzo, Jaguar XK8R và Aston Martin DB9.

Modern: nếu yêu thích sự hiện đại, bạn hãy chọn các mẫu xe mới hiện giờ như: Mercedes, BMW, Ferrari, Audi, Bentley.

Luxury: ai cũng muốn ngày cưới của mình thật sang trọng nên các công ty cho thuê xe luôn chuẩn bị các mẫu xe hạng sang như Limouse, Rolls-Royce để phục vụ cho các cặp đôi lắm tiền. Bạn cũng có thể xem xét các mẫu xe mui trần như: Audi, Bentley, Volkswagen, Lexus…

Unique: vì là ngày cưới của bạn nên bạn có thể chọn bất kỳ phương tiện nào để đưa dâu. Đó có thể là một cỗ xe ngựa 4 con, xe đạp, thậm chí là những chiếc motor phân khối lớn.

Số lượng

Hãy lên kế hoạch có bao nhiêu khách từ xa đến dự đám cưới và bao nhiêu khách đi theo đưa đón dâu để chọn số lượng xe chở khách.

Trước đây, các đoàn đón dâu thường rất đông nên người ta chuộng thuê các xe du lịch trên 25 chỗ ngồi thuộc các dòng Hyundai và Mercedes. Tuy nhiên với xu hướng tối giản thủ tục cưới xin, các cặp đôi ngày nay thường giảm số lượng người rước dâu và lựa chọn các dòng xe cỡ nhỏ dưới 16 chỗ ngồi thuộc các dòng: Ford Transit, Mercedes Sprinter, Toyota Hiace, Toyota Innova... Đây cũng là cách khiến cho đám cưới trở nên sang trọng và ít tốn kém hơn.

Đặt xe

Bạn nên lên kế hoạch đặt xe sớm để tránh các rắc rối như: không có mẫu xe bạn cần, thiếu xe, bị ép giá…

Bạn có thể đặt xe từ trước 1 tháng, hoặc 2-3 tháng nếu đó là dòng xe hiếm.

Trong quá trình đặt xe, bạn cũng nên hỏi rõ nhà cung cấp xem chi phí trang trí xe cưới vì hầu hết các công ty cung cấp xe cưới đều có dịch vụ trang trí xe. Sau đó mới tiến hành việc thỏa thuận thời gian, địa điểm xe đến.

Checklist – các câu hỏi khi gặp nhà cung cấp:

Khi nào tôi có thể đặt xe?

Thủ tục đặt xe thế nào?

Tiền đặt cọc là bao nhiêu?

Khi nào thanh toán toàn chi phí?

Thời gian thuê xe cho phép? Khi thuê vượt quá thời gian trong hợp đồng thì sẽ xử lý thế nào?

Nếu hủy đặt xe thì thế nào?

Ai sẽ lái xe? Trang phục người lái ra sao?

Công ty có cung cấp dịch vụ trang trí xe và chụp hình rước dâu không?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.