Khám Phá, - 23/02/2019 05:16 PM
Từ cách đây hàng ngàn năm, con người đã biết sử dụng những chiếc bánh xe bằng gỗ hoặc kim loại với hình dạng tròn đặc trưng giúp cho việc di chuyển được dễ dàng, êm ái.

Và cho đến nay, khi nhắc đến bánh xe thì trong đầu chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một đồ vật có kiểu dáng mặc định là hình tròn. Tuy vậy, một kỹ sư cơ khí người Hà Lan có tên Milo đã phá vỡ quan niệm trên bằng một chiếc Opel Corsa với các bánh thép hình vuông.

Theo đó, bộ vành thể thao BBS ban đầu của chiếc xe đã được người đàn ông này thay thế bằng những chiếc bánh tự chế hình vuông được tạo thành từ các ống thép. Sau khi hoàn tất quá trình này, Milo đã mang tác phẩm của mình ra để thử nghiệm trên một con đường đất. Và đây có lẽ là một trong những thử nghiệm thú vị nhất từ trước đến nay.

Với các bánh xe vuông thành sắc cạnh, tất nhiên là Milo không thể ‘ngồi yên’ bên trong chiếc hatchback của mình. Nhìn chiếc xe di chuyển, trông nó có gì đó hao hao những chiếc máy cày khi đất cát bên dưới bị xới tung lên.

Tuy được chế tạo từ thép nhưng những chiếc xe bánh nói trên sẽ không thể bền bằng bánh cao su dạng tròn chính thống. Có hai lý do được đưa ra. Một là vì chúng được hàn lại từ các ống thép thay vì đúc nguyên khối và hai là hình dạng góc cạnh sẽ khiến cho chúng chịu nhiều lực tác động hơn và làm cho các mối hàn dần dần bị bong ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.