Khám Phá, - 01/10/2019 06:40 PM
Đối với những người dùng xe hơi, tìm bãi đỗ xe và đỗ xe là một thao tác thiết yếu nhưng hay gây phiền toái, nhất là trong một cuộc sống hối hả như hiện nay.

Nhìn chung, ai cũng muốn tìm chỗ đỗ xe thật nhanh và mau chóng tấp xe vào đó để bắt đầu các công việc của mình. Nhưng làm thế nào để gửi xe trong thời gian ngắn nhất, đặc biệt là tại các bãi để xe luôn đông đúc, chật chội? Đáp án của câu hỏi này đã được đưa ra bởi hai nhà nghiên cứu Paul Krapivsky và Sidney Redner trên kênh Youtube Santa Fe Insititute.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã phân loại người dùng ô tô thành 3 nhóm. Đó là Meek (nhu mỳ), Prudent (thận trọng) và Optimistic (lạc quan). Trong đó, nhóm Meed là những người tấp vào chỗ trống đầu tiên mà họ thấy ở trong bãi, không cần biết là phải đi bộ bao xa để ra đến cửa. Nhóm Prudent thì cầu kỳ hơn một chút, họ có thể bỏ qua chỗ trống đầu tiên mà mình trông thấy và có niềm tin rằng vẫn còn slot ẩn đâu đó trong nhóm những chiếc xe gần cửa ra hơn.

Cuối cùng là nhóm Optimistic, bao gồm các tài xế luôn cố gắng tìm điểm đỗ gần cửa ra nhất. Phần thưởng dành cho nhóm này sẽ là giá trị nhất nhưng quá trình tìm kiếm lại là gian nan và may rủi nhất.

Sau khi phân loại xong, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một công thức toán học siêu phức tạp. Nói chung chúng ta không cần quan tâm nhiều đến công thức này mà hãy chú ý đến kết quả. Theo mức trung bình, nhóm Prudent là tốn ít thời gian nhất, từ khi tìm kiếm, đánh xe trong bãi và đi bộ ra cửa. Đứng ngay sau là nhóm Optimistic. Nhóm người dễ tính nhất Meek lại mất thời gian nhất dù họ luôn cố gắng đậu xe nhanh nhất có thể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.