Khám Phá, - 27/02/2013 05:58 PM
Phải mất hai tháng, nhóm độ 9X gồm hai thợ gò, hai thợ sơn mới có thể hoàn thiện được chiếc Rolls-Royce Phantom nhái "made in Việt Nam" để thỏa niềm đam mê siêu xe.

Nói về chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế đang gây sốt trên các diễn đàn ô tô xe máy trong nước, bạn Hoàng Ngọc Lê (sinh năm 1990 ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết, việc chế ra chiếc xe siêu sang "nhái" xuất phát từ niềm đam mê siêu xe. Tuy nhiên, một chiếc Rolls-Royce Phantom "xịn" có giá lên đến hàng chục tỷ đồng, và những người trẻ như Lê không thể có đủ điều kiện tài chính để sở hữu nó. Vì thế, nhóm bạn 9X của Lê cùng với hai thợ sơn và hai thợ gò người Thừa Thiên Huế đã quyết định tự chế ra một chiếc Phantom cho riêng họ.

Chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Nhóm độ 9X của Lê bắt tay thực hiện công việc từ tháng 5/2011. Xe nguyên bản là chiếc Nissan đời 2002 được mua với giá 50 triệu đồng, chứ không phải một chiếc Mazda như thông tin ban đầu đồn đoán. Lê là người trực tiếp lên Hà Nội mua phụ tùng và các trang thiết bị phục vụ quá trình độ chiếc Phantom. Gương chiếu hậu là của Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa Hyundai Sonata, đèn hậu của Ford Ranger, bánh xe thay la-zăng đúc hợp kim 185/65 R15 cùng bộ lốp mới. Toàn bộ vỏ xe được gò mới hoàn toàn.

Nguyên bản của chiếc Phantom tự chế đang gây sốt là chiếc Nissan Sentra E sedan.

Chi phí để hình thành nên chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế này vào khoảng 240 triệu đồng, trong đó tiền mua chiếc xe Nissan nguyên bản 50 triệu, tiền mua đồ 60 triệu, tiền công gò 50 triệu, sơn - bả matit 30 triệu, nội thất xe 30 triệu và bảo dưỡng toàn bộ xe 20 triệu đồng.

Xe từng nhiều lần được sử dụng làm xe hoa ở vùng quê Thanh Hóa.

Sau hai tháng miệt mài chế tạo, chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế cuối cùng cũng hình thành và nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ người dân địa phương. Chiếc xe còn được trưng dụng làm xe hoa nhiều lần. Hiện tại, xe đã được bán lại cho chủ nhân khác cũng là người ở xã Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.