Khám Phá, - 03/03/2020 07:23 PM
Morgan Plus 4 giữ thiết kế suốt gần 70 năm, sử dụng nhiều chi tiết không còn trên ôtô thời hiện đại mà đậm chất cổ điển.

Xe được phủ bằng màu sơn be nhám rất nổi bật khi xuất hiện giữa lòng Hà Nội cùng thiết kế nhỏ bé. Chiếc Morgan Plus 4 mui trần mới về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Xe giữ thiết kế cổ điển, không thay đổi từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950.

morganplus4-cafeautovn-1

Phần đầu xe dài, kính chắn gió dạng pop-up, đuôi xe ngắn và hốc bánh lộ ra ngoài. Những gì thay đổi trên Morgan Plus 4 gần 70 năm tồn tại chủ yếu tập trung vào hệ truyền động để phù hợp với thời đại.

morganplus4-cafeautovn-2

morganplus4-cafeautovn-3

Các hốc bánh xe không gọn gàng như ôtô thường gặp, mà lộ ra ngoài, kéo dài từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau. La-zăng dạng nan chỉ thấy trên những dòng xe thuộc về thế kỷ trước. Ngày nay, các hãng xe đã chuyển sang dạng la-zăng chấu hợp kim.

morganplus4-cafeautovn-4

Đèn pha tròn sử dụng bóng sợi đốt viền được mạ chrome, đèn xi nhan thiết kế cách điệu. Cản va trước mạ chrome không kém phần tinh tế.

morganplus4-cafeautovn-5

Lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của Morgan với những đường kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương.

morganplus4-cafeautovn-6

Tay nắm cửa cũng giữ đúng giá trị cổ điển. Cần số tối giản không cầu kỳ. Đèn báo phanh cách điệu đặt ở trên cao, trên xe hiện đại còn gọi là đèn phanh thứ 3. Bình xăng đặt phía sau có dung tích 55 lít. Mui xe màu đỏ, tháo lắp bằng tay. Xe có khối lượng khô vỏn vẹn 927 kg.

morganplus4-cafeautovn-7

Hãng xe Morgan không độc lập trong việc sản xuất động cơ và hộp số. Plus 4 sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh do Ford sản xuất và hộp số tự động 5 cấp của Mazda.

morganplus4-cafeautovn-9

Động cơ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm cùng hệ dẫn động cầu sau giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây trước khi đạt  vận tốc tối đa 189 km/h.

morganplus4-cafeautovn-8

Morgan là hãng xe đến từ Anh quốc có tuổi đời hơn 100 năm nổi tiếng với các mẫu xe thiết kế truyền thống. Tại Việt Nam, không nhiều người biết đến Morgan khi số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

morganplus4-cafeautovn-10

Giá Morgan Plus 4 tại thị trường Anh quốc ở mức trên 30.000 bảng Anh (~1,2 tỷ đồng), còn số tiền chủ nhân chiếc xe phải bỏ ra để sở hữu khi về Việt Nam đến nay vẫn còn là 1 ẩn số. Đây là chiếc Plus 4 thứ 2 đặt chân đến dải đất hình chữ S.

morganplus4-cafeautovn-11

morganplus4-cafeautovn-12

morganplus4-cafeautovn-13

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.