Khám Phá, - 26/03/2014 09:51 PM
Mẫu xe điện 3 bánh cá nhân i-Road của Toyota vừa thực hiện một buổi chạy thử khá thú vị trong thành phố, nhằm đánh giá khả năng thực tế của xe trước khi được đưa vào sử dụng.

Như công bố vào năm ngoái, Toyota i-Road sẽ xuất hiện ở thị trường Nhật Bản đầu tiên, cụ thể là trên đường phố Tokyo trước khi xe được sản xuất và buôn bán rộng rãi. Hiện tại, chỉ có 10 chiếc được sản xuất nhằm phục vụ cho quá trình thử nghiệm.

Toyota i-Road là mẫu xe dành cho 2 người có khối lượng 300 kg và chiều dài 2,4m.Giống như những chiếc tay ga, 2 bánh trước của xe có thể nghiêng giúp xe vào cua tốt hơn. Sức mạnh của xe đến từ 2 mô tơ điện, có khả năng giúp xe đạt tốc độ tối đa đến 60km/h.

Ở lần test này, Toyota đã tinh chỉnh hệ thống lái và mở rộng tầm nhìn cho người sử dụng. Theo lý lẽ thông thường, mẫu xe có khả năng chạy quãng đường khoảng 50 km sau mỗi lần sạc và vận tốc trung bình 30 km/h sẽ không phù hợp với mọi tài xế. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng trong nội thành, chiếc xe đã chứng tỏ sự tiện lợi của mình với kích thước nhỏ gọn, khả năng chở 2 người gọn gàng trong khoang lái và tính thân thiện với môi trường.

Được biết vào cuối năm nay, một số xe điện khác sẽ tham gia vào một chương trình chia sẻ công nghệ diễn ra ở Grenoble, Pháp và i-Road cũng sẽ được thử nghiệm ở dự án thiết bị vận chuyển đô thị ít khí thải Ha:mo tại Toyota City.

Cùng theo dõi đoạn video clip dưới đây để chứng kiến quá trình chạy thử nghiệm Toyota i-Road: 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.