Khám Phá, - 19/08/2015 02:39 PM
Mẫu Range Rover Sport Supercharged sau khi khoác lên mình bộ cánh được “thửa” riêng từ nhà độ danh tiếng Lumma Design đã hoàn toàn lột xác với ngoại hình bề thế và dữ dằn hơn.

Range Rover là cái tên không còn xa lạ gì trong phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam. Và cũng đã có rất nhiều những gói độ “can thiệp” từ ngoại thất cho đến động cơ dành cho mẫu SUV lịch lãm này. Trong số đó, sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến sản phẩm của nhà độ danh tiếng đến từ Đức – Lumma Design cùng gói độ CLR.

Tổng quan về ngoại hình, mặt trước là nơi mà gói độ Lumma CLR R tác động đến nhiều nhất đến chiếc xe. Cùng với đó là bộ phụ kiện bổ trợ giúp mở rộng hốc của 2 bánh trước và sau, tăng bề ngang của chiếc xe thêm 50mm. Ngoài gia tăng sự ổn định khi vận hành, điều này còn mang đến cho Range Rover Lumma CLR một vẻ ngoài uy nghiêm và đồ sộ hơn từ mọi góc nhìn. Kể cả khi nhìn thấy phần đuôi xe bề thế nếu nhìn từ phía sau, hay vô tình bắt gặp phần đầu “dữ dằn” của CLR ở trong kính chiếu hậu.

 

Dễ nhận thấy nhất ở phần đầu xe là thiết kế cản trước mới mới 3 cụm hút gió cỡ lớn được tích hợp cùng hai dải đèn LED. Nổi bật hơn với phần cánh gió ở cản trước nhằm làm tăng hiệu quả khí động học. Những kỹ sư của Lumma Design đã nghiên cứu và tích hợp một khe hút gió làm từ sợi carbon ngay trên nắp ca-pô giúp làm mát cho động cơ khi hoạt động cũng như tạo được điểm nhấn ở phần đầu. Phần logo “Range Rover” cỡ lớn nằm ngay phía trên lưới tản nhiệt cũng đã được loại bỏ.

Điểm xuyết dọc 2 bên sườn là những đường gân nổi, nhấn mạnh tính khí động học và tạo sự hầm hố khi nhìn từ bề ngang. Nằm gọn gàng bên cạnh vòm bánh trước và sau là những khe khuếch tán gió làm từ sợi carbon.

  

  

Đuôi xe cũng đã được thiết kế lại một cách khá tỉ mỉ, với phần cản sau được tích hợp bộ khuếch tán khí động học. Nằm gãy gọn phía dưới là hệ thống ống xả kép được tạo hình vuông vắn và đặt mỗi bên cân xứng và mạnh mẽ, cánh lướt gió đuôi cũng được tạo mới. Logo dập nổi của Range Rover ở phía sau cũng đã được loại bỏ và thay thế bằng tên của gói độ.

La-zăng nguyên bản trên Range Rover cũng đã được Lumma thay thế bởi bộ vành CLR Racing kích thước 12x22 inch, cùng bộ vỏ lốp Continental cỡ 305/35 R22.

Gói độ này không có quá nhiều can thiệp vào nội thất của chiếc xe, ngoài một số chi tiết được chế tác từ sợi carbon cho vẻ cứng cáp hơn trên tay nắm của hay bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh đó, hệ thống rèm cửa cũng đã được làm mới. Nội thất da cao cấp vẫn được giữ lại trên chiếc xe này. Tay lái bọc da, có sưởi. Hệ thống giải trí được trau chuốt khá kỹ lưỡng với dàn âm thanh Meridian Surround Sound (825W) 17 loa, cùng giao thức kết nối Bluetooth. Màn hình cảm ứng 8 inch…

  

  

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe vẫn là động vơ V8 5.0L Supercharged, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực. Cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 5,4 giây, đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp. Với hệ thống ống xả thể thao trọng lượng nhẹ từ thép không gỉ cùng với phần bướm ga đã được tinh chỉnh lại, công suất cực đại của chiếc xe có thể lên đến 540 – 560 mã lực.

CafeAuto xin chân thành cảm ơn Việt Thắng Auto, số 3 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này. Bài test chi tiết sẽ sớm được CafeAuto gửi đến bạn đọc!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.