Khám Phá, - 05/05/2015 08:03 PM
Thảm họa động đất tại Nepal tính đến nay đã có ít nhất 6.840 người đã chết trong khi hy vọng tìm thấy những người sống sót ngày càng mong manh. Cả thế giới hiện đang chung tay đóng góp những khoản viện trợ nhân đạo lẫn hành động để giúp đỡ những người dân Nepal và các hãng xe hơi cũng không đứng ngoài cuộc.

Trận động đất mạnh đến 7,8 độ richter tại Nepal đã phá hủy nghiêm trọng gần như toàn bộ khu vực tâm chấn và gây ra cái chết của ít nhất 6840 người cùng hy vọng tìm kiếm cứu nạn những người sống sót cũng đang rất mong manh. Hoạt động cứu trợ thiên tai đang rất cấp bách và không chỉ các chính phủ, các công ty lớn trong ngành công nghiệp xe hơi cũng đang chung tay để trợ giúp những người dân Nepal.

Honda, GM, Mahindra&Mahindra đã giúp đỡ chính phủ Nepal bằng quỹ tiền mặt cùng trang thiết bị. Quỹ công ty Ford đã ủy quyền 50.000 USD cho quỹ cứu trợ “Giving Global” cùng 50.000 USD được nhân viên Ford đóng góp để cứu trợ khẩn cấp những người còn sống sót. Thêm vào đó Quỹ Ford cũng đóng góp thêm 100.000 USD cho Habitat for Humanity International nhằm giúp Ford Châu Á Thái Bình Dương góp phần vào nỗ lực tái thiết địa phương.

Jim Vella, chủ tịch Quỹ Ford phát biểu “ Ford và nhân viên của mình muốn chung tay giúp sức để phần nào giảm đi sự tàn phá và những cái chết đau lòng mà trận động đất đã gây ra cho Nepal. Chúng tôi cũng sẽ cam kết giúp đỡ những người có nhu cầu thiết yếu và tăng cường nỗ lực để tái thiết địa phương”.

Hy vọng rằng sự đóng góp của các công ty xe hơi và các cá nhân sẽ tiếp tục dài thêm để giúp người dân Nepal mau chóng vượt qua nỗi đau thiên tai. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.