Chiếc Ferrari 488 độ Novitec Bùi Tiến Dũng chụp cùng mang biển số ngũ quý khủng
Là bạn thân của chủ một đơn vị kinh doanh siêu xe tại TP.HCM, không khó để bắt gặp hình ảnh Thủ môn Bùi Tiến Dũng check in cũng những mẫu siêu xe hay xe sang đắt tiền. Gần đây nhất là hình ảnh anh cùng một số cầu thủ khác như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh cùng nhau chụp ảnh bên chiếc Ferrari SF90 trị giá hơn 40 tỷ.
Và mới đây, chủ đơn vị kinh doanh xe này đã chia sẻ hình ảnh Thủ môn quê Thanh Hoá đang tạo dáng bên chiếc Ferrari 488 GTB độ Novitec. Sẽ không có gì đáng nói bởi chiếc Ferrari này đã quá quen thuộc, tuy nhiên 1 chi tiết ở ngoại thất thay đổi đã khiến người yêu xe khá tiếc nuối.
Bộ mâm đa chấu sơn đen đến từ thương hiệu Vossen quen thuộc trên chiếc Ferrari 488 GTB độ Novitec này được thay thế bằng bộ mâm nguyên bản 5 chấu kép có mặt trên nhiều chiếc Ferrari 488 tại Việt Nam. Vì vậy, diện mạo của xe có phần “hiền lành” hơn.
Đây là chiếc Ferrari 488 đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp gói độ Novitec
Gói độ Novitec dành cho chiếc Ferrari 488 GTB ngũ 5 này với nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon giúp ngoại hình xe hầm hố hơn, bao gồm líp cản trước, ốp sườn, cánh chia gió cản trước, bộ khuếch tán, ốp khe hút gió cản sau, cánh chia gió hông xe và cánh gió đuôi xe.
Hệ thống ống xả trên chiếc Ferrari 488 biển số ngũ quý 5 độc nhất Việt Nam cũng được nâng cấp lên ống xả bằng Inconel của Novitec, giúp âm thanh đanh thép, dữ dằn hơn so với ống xả “zin” của thương hiệu ngựa chồm Ý.
Tính đến thời điểm hiện tại, có tất cả 4 chiếc Ferrari 488 tại Việt Nam được nâng cấp gói độ Novitec Rosso, trong đó có 3 chiếc thuộc bản GTB và 1 chiếc thuộc bản Spider (mui trần). Số tiền mà chủ nhân phải bỏ ra để nâng cấp gói độ Novitec cho “siêu ngựa” này lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Ferrari 488 từng được mệnh danh là “siêu xe quốc dân” tại Việt Nam
Ferrari 488 GTB có kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.568 × 1.952 × 1.213 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm. Khoang nội thất trên chiếc 488 GTB độ Novitec này với tông màu nâu chủ đạo thay vì màu đen-đỏ quen thuộc, làm tăng vẻ sang trọng nhưng không kém phần thể thao.
Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L trên Ferrari 488 có thể cho công suất tối đa 670 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút, đi kèm hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép dựa trên công nghệ xe đua F1.
Từng được mệnh danh là “siêu xe quốc dân” tại Việt Nam, Ferrari 488 đang có tổng cộng 21 chiếc, trong đó gồm 2 chiếc 488 Pista Spider. Mẫu xe này hiện đã được thay thế bằng “đàn em” Ferrari F8. Giá bán của một chiếc Ferrari 488 cũ trên thị trường khoảng 12-13 tỷ đồng.
Ảnh: Phan Công Khanh, Cafeauto
Với việc là khách hàng của Ferrari khi hiện đang sỡ hữu 2 mẫu siêu xe “ngựa chồm” cùng với việc có độ phủ rộng lớn thế nên không quá ngạc nhiên khi dân chơi phố Núi này có mặt tại trường đua Sepang để tham gia sự kiện của hãng siêu xe này.
Mẫu siêu xe đến từ nước Ý có thể gọi là siêu xe quốc dân nhờ số lượng áp đảo, tuy nhiên mới đây một chiếc Ferrari 488 GTB vừa bắc tiến với mức giá không dưới 13 tỷ đồng từng nổi lên bởi độ độc và tai tiếng kèm theo.
Siết đăng kiểm sẽ khiến nhiều siêu xe độ khủng của các đại gia Việt phải trả về nguyên bản nếu muốn qua đăng kiểm trong thời gian tới.
Dù không quy tụ những mẫu xe đình đám nhưng dàn siêu xe và xe sang trị giá trăm tỷ vẫn thu hút người đi đường giữa thời tiết lạnh giá ít đại gia đem xe đi chơi cuối tuần.
Sau nửa năm kể từ chuyến diễu hành tại Hà Nội, dàn siêu xe của doanh nhân ngành thẩm mỹ mới đây đã xuất hiện trở lại trong hành trình từ Sài Gòn đi Bình Dương.