Khám Phá, - 15/02/2012 08:27 PM
Tờ Autoevolution phân tích để mang chiếc Veyron bạc-đỏ về, vị đại gia phải chi 1,4 triệu USD tương đương 777 năm thu nhập bình quân của người Việt Nam.

Trang thông tin chuyên về ôtô Autoevolution bình luận: "Một đoạn video cho thấy siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới len lỏi giữa đường phố mà bốn phía toàn là xe máy. Không biết siêu xe này phải làm gì để đối phó với tình trạng đường sá tệ hại ở Việt Nam".

Trang tin chuyên về siêu xe như GTSpirit cũng đăng tin và hình ảnh Veyron xuất hiện tại Việt Nam. Các thành viên của diễn đàn TeamSpeed tỏ ra ngạc nhiên. Nickname Juicebox viết: "Tôi không thể tin được. Suốt thời gian tôi ở Việt Nam chỉ gặp 10 chiếc ôtô. Còn mọi người toàn đi xe máy". CStroked thì không hiểu "họ làm thế nào để đi được ở nơi đông đúc như như vậy".

Sự xuất hiện đột ngột của siêu xe với danh hiệu vua tốc độ đã gây bất ngờ cho giới mê xe Việt Nam. Xe thuộc đời 2008 và thông quan tại Sài Gòn, bổ sung vào danh sách những siêu xe hàng đầu ở Việt Nam như Lamborghini LP670-4, Lamborghini LP640, Mercedes SLR McLaren, Ferrari 458, Ferrari California, Bentley SuperSports.

Veyron được chủ nhân đưa về theo diện Việt Kiều hồi hương sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp vào khoảng 480.000 USD. Thuế GTGT là 128.000 USD. Tổng giá trị sau thuế khoảng 1,408 triệu USD.

Nổi danh nhờ mức giá siêu đắt và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h, Bugatti Veyron trang bị động cơ dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, nó "ngốn" 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.

Ngoài mức giá khủng, chi phí bảo dưỡng cao ngất ngưởng. Với độ cao gầm 125 mm, thì việc lái Bugatti tại Việt Nam quả là một thách thức.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.