Khám Phá, - 04/12/2012 11:36 PM
Mỗi năm Bugatti Veyron đều tung ra một phiên bản đặc biệt cho các dòng xe của mình. Mới đây, hãng đã cho ra mắt chiếc xe độc đáo với “bộ cánh” được chính tay họa sĩ người Pháp Bernar Venet tô vẽ nên.

Phiên bản “độc nhất vô nhị” Bugatti Veyron Grand Sport Venet này là sự kết hợp táo bạo giữa công thức toán học với màu sơn nghệ thuật. Chiếc xe còn được gọi là “Tuyệt tác của tốc độ”. Không chỉ có vẻ ngoài độc đáo, chiếc xe còn có sức mạnh thuộc hàng bậc nhất với tốc độ tối đa lên đến 405,5 km/h, nhờ được trang bị động cơ 4 bộ tăng áp 8.0 lít W16 cho sức mạnh 1.001 mã lực.

Chiếc Venet có xuất xứ tại mỹ này là ứng cử viên của Bugatti cho lễ hội Art Basel tuần này tại Miami. Hãng cũng cho biết lý do chọn nghệ sĩ người Pháp, Bernar Venet là vì ông có những sáng tạo rất đặc biệt. Lần này, ông đã mang đến cho chiếc xe những con số toán học và công thức khoa học mà các kỹ sư đã áp dụng để làm nên chiếc Veyron. Bên cạnh đó, ông cũng kết hợp hai tông màu nổi bật nhưng không chỏi nhau là màu đen và cam gỉ. Cũng màu cam này, Venet đã trang trí cho nội thất chiếc xe bằng những họa tiết tương đồng trên cửa xe.

Venet cho biết: “Chính chiếc xe là một tác phẩm nghệ thuật, nó đem cả người xem và người lái vào một chiều không gian thực tế khác”.

Lễ hội Art Basel sẽ được diễn ra vào ngày mai, từ ngày 5 đến 9 tháng 12 năm 2012.

Họa sĩ Bernar Venet

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.