Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 12/05/2021 11:27 AM
Theo Brembo thì đây là bộ sản phẩm đặc biệt có tên gọi G Sessanta được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nhà máy, đây cũng là bộ phanh đầu tiên sử dụng công nghệ Led để trang trí.

Heo dầu, cụm phanh hay kẹp phanh là tên gọi chung của bộ phận hãm tốc độ xe thường xuyên làm việc với cường độ cao với các yếu tố như nhiệt độ, dầu, bụi bẩn, thời tiết thế nên nó ít được chăm chút chủ yếu tập trung vào hiệu năng và chất lượng vật liệu nên thường có kiểu dáng có phần thô sơ.

brembo-ra-mat-bo-phanh-la-tich-hop-den-led-co-the-doi-mau

Thế nên việc Brembo đem hệ thống đèn Led áp dụng lên bộ phận kẹp phanh là nước đi táo bạo bởi phải tính toán rất nhiều yếu tố trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên ngoài yếu tố trang trí, thương hiệu phanh hàng đầu còn cho biết không chỉ mang tính trang trí mà còn tích hợp chức năng cảnh báo thời điểm thay má phanh thông qua việc nhấp nháy đèn.

Thêm nữa, nhờ khả năng kết nối thông qua điện thoại, bộ phanh này còn cung cấp định vị chiếc xe bằng cách chớp nháy đèn giúp cho việc tìm kiếm xe dễ dàng hơn trong những bãi đậu xe rộng lớn.

brembo-ra-mat-bo-phanh-la-tich-hop-den-led-co-the-doi-mau

Về thiết kế, vì đây là phiên bản kỷ niệm 60 năm nên G Sessanta có ngoại hình tương đối giống mẫu phanh đầu tiên của Brembo được thiết kết vào năm 1972. Ngoài kiểu dáng tương tự thì bộ phanh còn mang ý nghĩa khác lớn hơn khi lần đầu tích hợp đèn Led và vây thủy tinh Acrylic.

brembo-ra-mat-bo-phanh-la-tich-hop-den-led-co-the-doi-mau

Không chỉ mang tính trang trí, với bộ đèn Led này, người dùng có thể biết được độ mòn của má phanh để quyết định xem việc thay mới. Trước đây chủ xe buộc phải sờ và cảm nhận độ mòn của đĩa, quan sát bố phanh, thậm chí là phải tháo ra để kiểm tra tốn khá nhiều thời gian và công sức. Thì giờ đây chỉ cần quan sát biểu tượng ẩn và logo nhấp nháy khi đĩa phanh, bố phanh đã tới thời điểm thay thế.

brembo-ra-mat-bo-phanh-la-tich-hop-den-led-co-the-doi-mau

Nhưng thực tế, hệ thống phanh G Sessanta vẫn đang trong quá trình nghiên cứu để hoàn thiện dự đoán sẽ sớm xuất hiện trong tương lai và áp dụng một cách hợp pháp khi lưu thông.

brembo-ra-mat-bo-phanh-la-tich-hop-den-led-co-the-doi-mau

Brembo là thương hiệu chuyên sản xuất những bộ phanh hiệu suất cao, cùng các phụ kiện thay thế đi cùng. Một bộ phanh tiêu chuẩn trước khi ra lò phải trải qua thử nghiệm 550.000 giờ trên quãng đường 1.000.000 km, trong điều kiện khắc nghiệt ở tốc độ 250 km/h, nhiệt độ xuống -30 độ C. Thương hiệu này cũng có mặt hơn 70 quốc gia lớn nhỏ và hiện đã có nhà phân phối và nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.