Không chỉ chuyên cung cấp các thiết bị cá nhân, tên tuổi của hãng này cũng thường xuyên xuất hiện trên những chiếc ô tô thông qua các hệ thống âm thanh dành cho xe hơi. Mới đây, Bose đã trình làng một sản phẩm tiếp theo dành cho xe dân dụng, đó là công nghệ khử tiếng ồn QuietComfort. Thực chất, QuietComfort đã trở nên phổ biến trên nhiều mẫu tai nghe của Bose và đang được cải biên để tích hợp lên những chiếc xe thương mại nhằm ngăn ngừa những âm thanh không mong muốn lọt vào bên trong cabin.
Theo thông thường, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải bổ sung thêm các tấm cách âm khá dày, sử dụng lốp chuyên biệt hoặc áp dùng nhiều biện pháp khác nhằm triệt tiêu tối đa tiếng ốn từ mặt đường. Và chính những điều này đã làm gia tăng trọng lượng của chiếc xe, gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như hiệu năng vận hành. Chính vì vậy, hãng điện tử đến từ Mỹ tin rằng công nghệ của mình sẽ là một giải pháp hoàn hảo nhất.Công nghệ mới của Bose có tên gọi đầy đủ là QuietComfort Road Noise Control (gọi tắt là QuietComfort RNC). QuietComfort RNC sử dụng các micro, gia tốc kế, phần mềm xử lý tín hiệu độc quyền và chính hệ thống âm thanh trên xe để kiểm soát những âm thanh không mong muốn. Các gia tốc kế được bố trí trên thân xe sẽ kích hoạt thuật toán của Bose để phát hiện các nguồn rung động tạo tiếng ồn.
Các dữ liệu thu về sẽ được sử dụng để tính toán nhằm tạo ra một tín hiệu khử âm đặc thù. Tín hiệu này sau đó sẽ được truyền tới các loa bên trong cabin nhằm giảm độ ồn xuống mức tối thiểu. Các micro sau đó sẽ được dùng để giám sát những tiếng ồn còn dư lại, cho phép hệ thống nhanh chóng thích nghi với những thay đổi ở bề mặt con đường cũng như liên tục tự điều chỉnh theo thời gian.
Được biết, công nghệ nói trên có thể ra mắt chính thức (trên những chiếc xe thương mại) trước khi năm 2021 kết thúc. Và khi đó, chúng ta mới có thể đánh giá một cách hoàn chỉnh về khả năng thực sự của QuietComfort RNC. Trước đây, Bose cũng đã từng giới thiệu các công nghệ khử tiếng ồn khác dành cho xe hơi. Đó là Engine Harmonic Cancellation và Engine Harmonic Enhancement. Hai hệ thống này được phát triển nhằm hạn chế cũng như biến đổi những tiếng ồn gây khó chịu phát ra từ động cơ.
Kia đã ra mắt mẫu sedan K5 (Optima) thế hệ mới cách đây không lâu với nhiều nâng cấp mới, đặc biệt là động cơ.
BMW X6 là một trong số những “con gà đẻ trứng vàng” cho thương hiệu xe hơi xứ Bavaria. Và mới đây, BMW đã giới thiệu thế hệ thứ ba – 12 năm sau khi thế hệ đầu tiên đi vào sản xuất.